Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi hé lộ hình ảnh R8 thế hệ mới trước thềm ra mắt tại Việt Nam

Hoàng Linh| 27/05/2016 20:32

(HNMO) - Vào tháng 3 vừa qua, Audi R8 Coupé đã được vinh danh


Trước đó, phiên bản R8 tiền nhiệm đã mang về 2 giải "World Performance Car award“ và giải "World Car Design of the Year Award“. Mới nhất, thế hệ thứ 2 của mẫu xe thể thao hiệu suất cao mang thương hiệu Audi đã giành chiến thắng từ sự bình chọn của ban thẩm định gồm 73 phóng viên ô tô xe máy hàng đầu trên thế giới. Theo kế hoạch, đây cũng sẽ làm mẫu xe được Audi Việt Nam giới thiệu tới công chúng Hà Nội trong sự kiện Audi Progressive đầu tháng 6 tới.


Về mặt kĩ thuật, Audi R8 Coupé có hiệu suất vận hành lớn hơn bất kỳ mẫu xe nào trong chuỗi sản phẩm của Audi. Động cơ V10 được đặt giữa xe cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro (phát triển hoàn toàn mới trên thế hệ R8 thứ hai) cho công suất 610 mã lực. Nhờ thế, xe chỉ mất 3,2 giây tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trước khi đạt vận tốc cực đại lên tới 330km/h.


Động cơ với dải vòng tua cao, cấu trúc siêu nhẹ và hệ thống treo cực kỳ năng động với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro kết hợp với vec-tơ mô-men xoắn linh động – tất cả biến chiếc R8 Coupé trở thành một siêu xe thực sự.


Những đặc tính của Audi R8 đúc rút từ nhiều kinh nghiệm sau những chiến thắng giành được trong các cuộc đua xe: các nguyên mẫu thể thao đã 13 lần chiến thắng tại giải đua 24h của Le Mans kể từ năm 2000, và dòng R8 LMS giành 7 lần trong tổng số các chiến thẳng tại giải Le Mans kể từ năm 2009.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Audi hé lộ hình ảnh R8 thế hệ mới trước thềm ra mắt tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.