Thể thao

ASIAD 19: Jujitsu và karatedo mang về thêm 2 HCĐ cho thể thao Việt Nam

Ngân Hà 05/10/2023 - 19:01

Chiều 5-10, sau khi vận động viên (VĐV) Phùng Thị Huệ mang về HCĐ ở môn jujitsu thì VĐV Đinh Thị Hương cũng giành thêm một HCĐ ở môn karate, nâng tổng số HCĐ của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 lên con số 16.

5-dinh-thi-huong.jpg
Võ sĩ karate Đinh Thị Hương giành HCĐ ASIAD 19 hạng 68kg nữ.

Chiếc HCĐ của karate do công của võ sĩ Đinh Thị Hương, hạng cân 68kg nữ. Hành trình đến với HCĐ của Hương cũng khá vất vả. Ở trận đầu, cô thắng đối thủ mạnh Nourallah Naser, người Jordan, với tỉ số 2-1 ở vòng 16. Trận thứ hai, khi phải đối đầu với VĐV vừa giành ngôi vô địch giải châu Á - Laura Alikul (Kazakhstan), cô để thua với tỷ số 4-7.

Tại vòng repechage (đấu loại), Đinh Thị Hương may mắn rơi vào nhánh không có đối thủ và đi thẳng vào trận tranh hạng ba với Ceyco Georgia Zefanya. Cô đã thắng Ceyco bằng điểm yuko để giành HCĐ.

Ông Vũ Sơn Hà - Phụ trách môn karatedo, Cục Thể dục thể thao cho biết, Đinh Thị Hương đã thi đấu bình tĩnh, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của ban huấn luyện. Đây là VĐV kỳ cựu của đội tuyển quốc gia karatedo Việt Nam.

Ông Hà cho biết, toàn đội sẽ quyết tâm trong những ngày thi đấu tới để đạt thành tích tốt. Đối thủ của karatedo lần này đến từ các nước mạnh như Tây Á có Jordan, Iran và Kuwait; Trung Á có Kazakhstan; Đông Á có Nhật Bản, Trung Quốc.

“Đây là đấu trường khốc liệt, điều quan trọng bây giờ là các VĐV phải giữ vững được tâm lý, tránh bị áp lực, thi đấu tự tin, phát huy được khả năng, trình độ”, ông Hà nói.

Trong khi đó, một niềm hy vọng khác của karate Việt Nam là võ sĩ Nguyễn Thị Phương "hụt" huy chương sau khi thất bại trước đối thủ Hong Kong (Trung Quốc) ở trận tranh HCĐ nội dung kata cá nhân nữ.

5-phungthihue.jpg
Võ sĩ jujitsu Phùng Thị Huệ giành HCĐ tại ASIAD 19.

Ở môn jujitsu, võ sĩ Phùng Thị Huệ thắng Sugun Nutchaya 2-1 ở trận tranh HCĐ hạng cân 48kg nữ. Để đoạt được HCĐ này, Huệ đã phải trải qua một hành trình đầy vất vả khi hạng cân này có sự tham gia tranh tài của 19 VĐV. Cô đã thắng 2 trận trước đối thủ Singapore và Kazakhstan, thua 1 trận trước Thái Lan.

Trận tranh HCĐ diễn ra đầy kịch tính khi Huệ không thể thắng được đối thủ trong 5 phút thi đấu chính thức mà phải kéo dài sang hiệp đấu phụ. Tại đây, cô đã có điểm số trước và đoạt HCĐ.

Ngày mai, jujitsu Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài và đặt hy vọng vào một số gương mặt của đội tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 19: Jujitsu và karatedo mang về thêm 2 HCĐ cho thể thao Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.