Thế giới

ASEAN sẵn sàng đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ thiệt hại do bão Yagi

Nguyễn Thúc 13/09/2024 - 07:32

Ngày 12-9, Bộ Ngoại giao cho biết, trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão Yagi gây ra tại một số nước trong khu vực, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố chung về việc này.

Trong Tuyên bố, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ sự đau buồn và sẻ chia sâu sắc trước thiệt hại do bão Yagi gây ra ở Philippines, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác.

Các Bộ trưởng Ngoại giao khẳng định, tình đoàn kết với các quốc gia bị ảnh hưởng cũng như sẵn sàng hợp tác và đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ, bao gồm thông qua Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (Trung tâm AHA).

* Ngày 12-9, thêm một số nước và tổ chức quốc tế thông tin về các khoản hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3 (tên quốc tế là Yagi).

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cung cấp viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do bão và mưa lớn cục bộ xảy ra tại Việt Nam gần đây.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc, quyết định cung cấp gói viện trợ này hy vọng sẽ góp phần khôi phục các khu vực bị thiệt hại và giúp người dân vùng quay trở lại cuộc sống thường nhật trong thời gian sớm nhất.

Chính phủ Australia thông báo cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD, bao gồm nỗ lực hỗ trợ nhân đạo, vật tư cứu trợ khẩn cấp và các dịch vụ thiết yếu khác nhằm ứng phó với các thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Về phần mình, Chính phủ Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định viện trợ vật tư cứu trợ khẩn cấp (thiết bị lọc nước, tấm plastic đa chức năng) để khắc phục những thiệt hại do bão gây ra tại Việt Nam.

Theo các nguồn tin, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), cũng sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại lớn do bão Yagi gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN sẵn sàng đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ thiệt hại do bão Yagi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.