Sản phẩm dịch vụ

Áp dụng ngay các mẹo này để trúng tuyển phỏng vấn xin việc

Hà Phương 28/11/2023 08:0

Khi ứng tuyển xin việc, yêu cầu cần có là sự hiểu biết về doanh nghiệp, vị trí sẽ ứng tuyển và hơn hết là sự chuyên nghiệp trong cách ứng xử và trả lời phỏng vấn xin việc.

Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn tuyển dụng Hải Dương, Hà Nội… sắp tới nhé!

580-202311272211071.png

Tìm hiểu về công ty

Bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về công ty mà bạn ứng tuyển, chẳng hạn như định hướng, nhiệm vụ, những giải thưởng và sự kiện quan trọng. Điều này giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho phần phỏng vấn của mình và trở nên tự tin hơn, tăng khả năng thành công khi nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi về doanh nghiệp.

Tìm hiểu về vị trí công việc

Bên cạnh nghiên cứu về công ty, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ hơn đến vai trò cũng như trách nhiệm của công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Đọc kỹ mô tả công việc, bạn sẽ nắm được những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho vị trí công việc. Nhờ vậy, khi viết CV bạn có thể chọn lọc những kỹ năng và kinh nghiệm việc làm thực sự cần thiết để chứng tỏ bạn là người phù hợp và được đánh giá cao hơn. Hơn thế nữa, khi hiểu rõ về vị trí công việc, bạn sẽ tự tin hơn khi đặt câu hỏi về mức lương cũng như phúc lợi mà bạn sẽ nhận được.

Chuẩn bị trả lời các câu hỏi phổ biến và các câu hỏi đặt ra cho nhà tuyển dụng

Chắc chắn rằng, trong buổi phỏng vấn sẽ luôn có những câu hỏi về lý lịch bản thân, lý do để nhà tuyển dụng tuyển bạn và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Mặc dù nó là những thông tin có sẵn trong CV nhưng sẽ không là thừa khi bạn nhớ rõ nó. Bạn nên tập luyện thật kỹ nhưng đừng biểu hiện như mình đang học thuộc. Hãy thể hiện đó là những gì mình có một cách khéo léo khiến cho nhà tuyển dụng có thể tin tưởng và giao công việc đó cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng để họ thấy được thành ý của bạn đối với công việc này và đối với công ty. Bạn nên đặt khoảng 2-4 câu hỏi xoay quanh các vấn đề về công việc, mục tiêu của công ty... Khi đặt câu hỏi, bạn hãy từ tốn và truyền đạt những nội dung phù hợp với công việc để nhà tuyển dụng không cảm thấy như đang bị “tấn công” khi được hỏi.

Bình tĩnh khi gặp những câu hỏi khó

Bạn không nên tỏ ra sợ hãi hoặc bối rối khi gặp các câu hỏi về điểm yếu hay tình huống giả định có tại buổi phỏng vấn xin việc. Những câu hỏi này thường được nhà tuyển dụng sử dụng để đánh giá khả năng tư duy phản biện cũng như xử lý tình huống của bạn mà thôi. Đây có thể được coi là một cơ hội để bạn thể hiện sự nhạy bén, khéo léo cũng như cá tính của mình. Câu trả lời của bạn sẽ cho thấy sự linh hoạt và khả năng xử lý tình huống tài tình của bạn. Hãy luôn cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, tập trung lắng nghe và sẵn sàng trả lời những câu hỏi khó. Thay vì coi đó là thử thách, hãy xem đó là một trải nghiệm thú vị và là một cơ hội để thể hiện năng lực, khả năng của bạn.

580-202311272211072.jpg

Ăn mặc phù hợp

Ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với bạn chính có thể chính là phong cách ăn mặc và tác phong trong quá trình tham gia buổi phỏng vấn. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một bộ quần áo đơn giản nhưng vẫn bảo đảm sự chỉn chu, gọn gàng và trông chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi linh hoạt cách ăn mặc để phù hợp với văn hóa công ty nhưng lưu ý tránh những màu sắc sặc sỡ và hạn chế tối đa những phụ kiện không phù hợp. Đặc biệt, hãy luôn giữ quần áo phẳng phiu và sạch sẽ. Khoác lên mình một bộ trang phục chỉn chu sẽ góp phần giúp bạn có thêm sự tự tin trước mặt nhà tuyển dụng.

580-202311272211073.png

Mang theo đầy đủ hồ sơ hoặc tài liệu cần thiết

Bạn cần phải mang theo những hồ sơ hoặc tài liệu cần thiết cho buổi phỏng vấn như CV, thư xin việc, chứng chỉ hoặc bằng cấp có liên quan. Ngay cả khi bạn đã gửi CV cho công ty trước đó, vẫn nên mang theo bản sao. Trong trường hợp có nhiều hơn 2 người tại buổi phỏng vấn, bạn vẫn có đầy đủ tài liệu để cung cấp cho nhà tuyển dụng.

Thực hành nhuần nhuyễn

Việc rèn luyện kỹ năng phỏng vấn xin việc trước sẽ không bao giờ là thừa. Nó không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn làm giảm căng thẳng khi đối mặt thực tế. Bạn có thể nhờ gia đình, bạn bè đóng vai nhà tuyển dụng hoặc thậm chí là luyện tập trước gương. Điều đó sẽ giúp bạn chú ý và tránh những hành động không đáng có. Hơn thế nữa, việc thực hành còn giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp và tạo được thiện cảm tốt hơn, từ đó nâng cao được cơ hội trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng ngay các mẹo này để trúng tuyển phỏng vấn xin việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.