Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Quyên trung thực!

Người Xây Dựng| 01/02/2023 06:59

(HNM) - Tối 2-1, anh Thành làm việc ở Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc về đến nhà ở thôn Dương Đình, xã Dương Xá (huyện Gia Lâm) mới biết túi gài ở xe máy, bên trong có một số giấy tờ tùy thân và 10 triệu đồng bị rơi lúc nào không biết.

Anh quay lại hỏi thăm người dân hai bên đường để tìm, nhưng không thấy. Khoảng 21h cùng ngày thì anh Thành thấy có điện thoại của anh Hà là bạn học ở thôn Thuận Quang cùng xã hỏi:

- Ông bị rơi túi phải không?

- Đúng rồi. Sao ông biết thế? - anh Thành ngạc nhiên hỏi.

- Tôi nghe loa truyền thanh của thôn thông báo. Thế ông sang trụ sở thôn gặp anh Quyên nhận lại đi - anh Hà nói với bạn.

Nghe vậy, anh Thành vội đến trụ sở thôn Thuận Quang. Một người đàn ông cẩn thận hỏi anh tên tuổi, địa chỉ, những tài sản có trong túi thì thấy trùng khớp liền vui vẻ nói:

- Tôi là Quyên. Khoảng 18h30, tôi nhặt được cái túi này trên đường và nhờ thôn thông báo trên loa. Xin giao lại cho anh nhé.

Anh Thành cảm ơn và ngỏ ý biếu chút quà nhưng anh Quyên kiên quyết từ chối.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, anh Thành rất cảm kích việc làm của anh Quyên. Nhờ có người đàn ông tốt bụng và trung thực này mà anh đã tìm lại được tài sản bị mất khi xuân mới đã cận kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Quyên trung thực!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.