Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh công bố kế hoạch khôi phục các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp

Dương Thùy| 31/01/2023 06:44

(HNM) - Theo Guardian, ngày 30-1, Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh đã công bố một kế hoạch kéo dài 2 năm nhằm khôi phục các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp và dịch vụ tuyến đầu, vốn đang trải qua một trong những mùa đông khó khăn nhất do số bệnh nhân quá tải.

NHS cho biết kế hoạch phục hồi trên sẽ giúp giảm thời gian chờ khám và cải thiện trải nghiệm chăm sóc y tế của bệnh nhân. Với khoản ngân sách trị giá 1 tỷ bảng Anh (tương đương 1,2 tỷ USD), kế hoạch cũng bao gồm việc bổ sung 800 xe cứu thương mới và 5.000 giường bệnh.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp và cấp cứu của Anh đang đối mặt nhiều thách thức, song Chính phủ đã vạch ra một kế hoạch phù hợp và đáng tin cậy nhằm giải quyết những khó khăn. Bên cạnh đó, Chính phủ thông báo sẽ đẩy mạnh dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà đối với người cao tuổi và những người dễ bị tổn thương để giảm thiểu những cuộc khám, chữa bệnh không cần thiết tại bệnh viện. Theo NHS, các đơn vị chăm sóc khẩn cấp sẽ nỗ lực giảm và cân đối số bệnh nhân phải nhập viện qua đêm.

Giám đốc điều hành NHS Amanda Pritchard cho hay, để giảm bớt sức ép đối với dịch vụ y tế của nước này, NHS sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan dịch vụ chăm sóc xã hội nhằm cải thiện tình trạng thiếu giường bệnh, trong đó, những người bệnh phục hồi ổn định có thể được xuất viện và tiếp nhận dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh công bố kế hoạch khôi phục các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.