Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anco trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vissan

Đặng Loan| 24/03/2016 20:35

(HNMO) - Ngày 24-3-2016, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã tổ chức phiên bán đấu giá cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược.


Trong phiên đấu giá này, Vissan chào bán hơn 11,3 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, tương đương 14% vốn điều lệ công ty. Có 3 nhà đầu tư chiến lược tham gia phiên đấu giá gồm: Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nông Nghiệp Quốc tế (Anco), Công ty cổ phần Việt – Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) và Công ty CJ CheilJedang của Hàn Quốc. Giá đấu khởi điểm cho phiên đấu giá được tính là giá đấu bình quân của đợt IPO lần đầu ra công chúng (được làm tròn số) và theo bước giá 100 đồng, tức 80.100 đồng/cổ phần.

Kết quả, Vissan đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần cho nhà đầu tư là Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco) với giá trúng thầu đạt 126.000 đồng/cổ phần. Chốt phiên đấu giá cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, Vissanthu về hơn 1.427 tỷ đồng (cho tỷ lệ nắm giữ vốn là 14%).

Trước đó, ngày 7-3, Vissan đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần lần đầu ra công chúng với giá đấu bình quân đạt 80.053 đồng/cổ phần, trong đó giá đấu thành công cao nhất là 102.000 đồng/cổ phần, giá đấu thành công thấp nhất là 67.000 đồng/cổ phần. Tổng cộng có 6 nhà đầu tư trúng đấu giá, bao gồm 5 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài. Chốt phiên đấu giá lần đầu ra công chúng, Vissan đã thu về gần 907 tỷ đồng.

Theo phương án cổ phần hóa, Vissan có vốn điều lệ là 809,14 tỷ đồng, trong đó tỉ lệ vốn nhà nước nắm giữ chiếm 65%, nhà đầu tư chiến lược là 14% (tương đương hơn 11,3 triệu cổ phần), nhà đầu tư bên ngoài là 14% (tương đương hơn 11,3 triệu cổ phần), cán bộ nhân viên và tổ chức công đoàn công ty là 7% (tương đương hơn 5,6 triệu cổ phần). Cũng theo phương án này, ngày 29-4 tới, Công ty Vissan sẽ tổ chức đại hội cổ đông đầu tiên và hoàn thành thủ tục đăng ký, đi vào hoạt động theo hình thức cổ phần từ tháng 6-2016.

Hiện tại, Vissan đang sở hữu hệ thống phân phối gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại hơn 60 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anco trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vissan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.