Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ăn trộm bình ắc quy, bán lấy tiền mua ma túy

Chu Dũng| 02/09/2022 17:09

(HNMO) - Ngày 2-9, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Đình Quỳnh (sinh năm 1990, ở khu 1, xã Tân Phương, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Đình Quỳnh.

Trước đó, khoảng đầu tháng 8-2022, trên địa bàn huyện Ba Vì liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp bình ắc quy. Trước tình hình đó, Công an huyện Ba Vì đã vào cuộc điều tra, làm rõ và bắt giữ Trần Đình Quỳnh.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận bước đầu thực hiện trót lọt 4 vụ trộm, toàn bộ số bình ắc quy lấy được đã bán lấy tiền sử dụng ma túy.

Cụ thể, khoảng 7h ngày 11-8, Trần Đình Quỳnh đi xe máy đến khu vực Trung tâm y tế thị xã Sơn Tây tìm mua ma túy để sử dụng. Khi đi đến khu vực phố Mới thuộc thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, thấy cửa hàng bán ắc quy của anh Đỗ V.K (ở xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì) làm chủ, không có người trông giữ, nên đã lẻn vào bên trong lấy trộm 2 bình ắc quy mang ra để lên xe định phóng đi. Anh Trần Đình Quân và Trần Quang Phong là người địa phương đứng ở phía đối diện nhìn thấy toàn bộ hành vi trộm cắp đã tri hô, cùng người dân đuổi theo vây bắt.

Về phía Quỳnh, thấy bị truy đuổi nên đã phóng xe vào cây xăng Hà Sơn Bình số 11 để chạy trốn thì bị người dân giữ lại. Cùng lúc đó, lực lượng công an có mặt lập biên bản bắt quả tang, đưa người và tang vật về trụ sở đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Quỳnh khai nhận đã 3 lần trộm cắp trót lọt bình ắc quy tại cửa hàng của anh Đỗ V.K, 1 lần tại cửa hàng ở thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) do anh Kiều T.A làm chủ. Tất cả những lần trộm cắp được, Quỳnh mang bán với số tiền hơn 5.000.000 đồng, dùng tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Theo điều tra, Quỳnh là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn trộm bình ắc quy, bán lấy tiền mua ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.