Thế giới

An ninh nghiêm ngặt ở New Delhi trước thềm Hội nghị G20

Theo VOV 09/09/2023 - 13:04

Ngày 8-9, Thủ đô New Delhi trở nên vắng lặng khác thường khi các nhà lãnh đạo G20 bắt đầu đến thủ đô của Ấn Độ để tham dự Hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày.

Để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, lệnh phong tỏa đã được thực thi đối với các cửa hàng và phương tiện giao thông trên toàn thành phố, chủ yếu ở các khu vực trung tâm, trong khu hành chính và trung tâm kinh doanh của New Delhi.

Hàng chục nghìn nhân viên quân sự và cảnh sát đã được triển khai khắp thủ đô để tăng cường các biện pháp an ninh.

an ninh nghiem ngat o new delhi truoc them hoi nghi g20 hinh anh 1
Nhân viên lực lượng an ninh ngày 7-9 đứng gác bên ngoài Bharat Mandapam, địa điểm chính của hội nghị G20, ở New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: Reuters

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hy vọng Hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong 2 ngày cuối tuần sẽ chứng tỏ sự nổi lên của nước này như một cường quốc.

Sự chia rẽ ngày càng sâu sắc về xung đột Ukraine có nguy cơ ngăn cản các tiến bộ đàm phán trong các vấn đề như an ninh lương thực, khủng hoảng nợ nần và hợp tác toàn cầu về biến đổi khí hậu.

Nếu không đưa ra được tuyên bố chung thì đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Hội nghị thượng đỉnh G20 và khối này sẽ phải đặt ra câu hỏi về khả năng tồn tại của nhóm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
An ninh nghiêm ngặt ở New Delhi trước thềm Hội nghị G20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.