Công nghệ

Ấn Độ: Skyroot dự kiến ​​tăng gấp đôi số lần phóng tên lửa sau thành công của Chandrayaan-3

Kim Phượng 28/08/2023 - 19:24

Theo CNA ngày 28-8, Skyroot Aerospace, công ty đã phóng tên lửa tư nhân đầu tiên của Ấn Độ vào năm 2022, đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lần phóng theo kế hoạch bắt đầu vào năm 2024 nhằm thúc đẩy lĩnh vực vũ trụ “non trẻ” của đất nước sau sự thành công của sứ mệnh mặt trăng Chandrayaan-3.

an-do.jpg

Công ty có trụ sở tại Hyderabad, được hỗ trợ bởi quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore - GIC, đang đặt mục tiêu huy động thêm tiền vào cuối năm tới, nhà đồng sáng lập Pawan Kumar Chandana chia sẻ với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Chandana - cựu nhà khoa học tại Tổ chức Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ cho biết: “Từ năm 2024 trở đi, chúng tôi xem xét ít nhất hai lần phóng mỗi năm và có thể sẽ tăng tốc khi tiến xa hơn”.

Chandana cho biết, ông đã nhận được "rất nhiều tin nhắn từ các nhà đầu tư trong nước và toàn cầu", những người muốn tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Skyroot kể từ khi Ấn Độ trở thành quốc gia đầu tiên hạ cánh tàu thám hiểm an toàn lên cực Nam Mặt trăng.

Công ty đã tiến hành vụ phóng tên lửa tư nhân đầu tiên nhằm cắt giảm chi phí phóng vệ tinh trong ngành công nghiệp vũ trụ đang ngày càng nở rộ.

Theo ông Chandana, công ty có kế hoạch tăng 20% lực lượng lao động gồm 280 thành viên trong hai năm tới để gia tăng số vụ phóng dự kiến, đồng thời đang lên kế hoạch gây quỹ vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Skyroot dự kiến ​​tăng gấp đôi số lần phóng tên lửa sau thành công của Chandrayaan-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.