Kinh doanh minh bạch và tuân thủ pháp luật là triết lý kinh doanh, là mục tiêu mà ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Amway luôn kiên trì theo đuổi và quyết tâm thực hiện.
Bán hàng đa cấp (BHĐC) mang lại những đóng góp không nhỏ trong bối cảnh nền kinh tếViệt Nam đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Chỉ số bán lẻ tăng trưởng với tỉ lệ cao và góp phần tạocôngănviệclàm, tăng thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, hình ảnh của Bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là Bán hàng đa cấp) trong nhìn nhận đánh giá của người dân còn chưa thật đầy đủ so với bản chất của loại hình này. Vẫn còn rất nhiều hạn chế trong việc thông tin đa chiều về BHĐC so với thực tế phát triển và chuyển biến nhanh của ngành.
Amway thường xuyên kết hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức các buổi huấn luyện về “Quy tắc, đạo đức trong kinh doanh” |
Đặt chân vào Việt Nam năm 2008, Amway cũng từng đối mặt với nhiều thị phi của dư luận về phương thức bán hàng trực tiếp. Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, Amway đang ngày càng khẳng định vị thế của mình và minh chứng về một công ty bán hàng trực tiếp chân chính và minh bạch, cam kết về việc làm ăn lâu dài tại Việt Nam.
Amway đã đúc kết nên những quy tắc kinh doanh cốt lõi, đảm bảo cho những cam kết của mình trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, yêu cầu những người tham gia hoạt động BHĐC trong mạng lưới phải tuân thủ “mười điều nghiêm cấm khi tham gia hoạt động kinh doanh với Amway”.
Trong bất kỳ một chương trình huấn luyện, đào tạo hay hội thảo nào, Amway cũng luôn phổ biến đến tất cả các nhà phân phối và yêu cầu các nhà phân phối cam kết không được trình bày sai lệch về cơ hội kinh doanh với Amway hoặc nói khác đi về Chương Trình Bán Hàng của Amway rằng mọi người có thể đạt được thành công mà không cần phải nỗ lực nhiều.
Amway luôn gắn liền hoạt động kinh doanh với tinh thần và trách nhiệm xã hội vì cộng động Việt Nam phát triển. |
Bên cạnh đó, để hỗ trợ các cơ quan chức năng trong vấn đề quản lý, phát hiện kịp thời những sai trái của các nhà phân phối do việc giới thiệu sản phẩm, bán hàng, đều do nhà phân phối - người bán lẻ tự do - thực hiện; Amway có quy định khá rõ Nhà Phân Phối không được hạ giá bán cũng như bán sản phẩm tại các điểm bán lẻ, quảng cáo trên mạng internet, trên báo chí hoặc phát tờ rơi quảng cáo, không được xúi giục Nhà Phân Phối khác dự trữ với số lượng lớn những sản phẩm mà hiện tại họ không có khả năng bán, nhằm mục đích đạt được sự tưởng thưởng hoặc danh hiệu. Bất kể khi nào công ty phát hiện nhà phân phối có dấu hiệu vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh. Mạnh tay trong việc xử phạt, siết chặt trong công tác quản lý sẽ là nền tảng để Amway tạo ra môi trường làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao ở mỗi nhân viên, nhà phân phối, giúp Amway kinh doanh bền vững.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, ngày càng cải thiện trong quy trình bán hàng, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối đảm bảo tuân thủ pháp luật của Amway cùng với sự tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, siết chặt các chính sách và đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý của các cơ quan ban ngành sẽ giúp ngành kinh doanh này minh bạch hơn, lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.