Mỗi ngày một chuyện

Ấm tình đồng đội

Người Xây Dựng 01/12/2023 - 07:29

Giữa tháng 11 vừa qua, ông Toán ở xã Cam Thượng (huyện Ba Vì) đến thăm ông Quyền, người bạn ở xã Chu Minh cùng huyện, để chia vui với bạn khi vừa xây dựng được ngôi nhà mới.

- Chúc mừng ông bạn và gia đình nhé. Ngôi nhà khang trang sạch sẽ thế này thì cả nhà yên tâm rồi nhỉ. - ông Toán vui vẻ chúc mừng.

- Ừ, cũng mừng lắm ông ạ. Tôi may mắn vì được quan tâm, giúp đỡ nên mới xây sửa được ngôi nhà như vậy đấy ông. - ông Quyền đáp.

- Ông bảo may mắn được hỗ trợ, giúp đỡ là như thế nào? Ông được cơ quan nào hỗ trợ thế? - ông Toán tìm hiểu.

- À, chả là biết gia đình tôi khó khăn, vừa rồi Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội và Hội Cựu chiến binh huyện Ba Vì đã hỗ trợ tôi 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, chùa Hoa Nghiêm, Câu lạc bộ Lá sen xanh, anh em, họ hàng, hàng xóm… cũng giúp tôi thêm, tổng cộng là 127 triệu đồng. Nhờ đó, tôi mới có ngôi nhà này. Từ nay gia đình tôi yên tâm mỗi khi có mưa bão ông ạ. - ông Quyền phấn khởi nói.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, ông Toán xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ ấm tình đồng đội của các cấp hội cựu chiến binh cũng như bà con, nhà hảo tâm đối với ông Quyền, một người lính đã cống hiến tuổi xuân cho nền độc lập của đất nước. Tình cảm này chắc chắn là nguồn động viên rất lớn để gia đình ông yên tâm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình đồng đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.