Giải trí

Ẩm thực Cao Bằng vào chương trình “Của ngon vật lạ” số đầu năm 2024

Mai Hoa 03/01/2024 10:30

Ngày 3-1, Đài Truyền hình Việt Nam đã giới thiệu thông tin về chương trình “Của ngon vật lạ” số đầu tiên của năm 2024.

Theo đó, xôi trám lạp sườn - món ăn đặc sản của vùng đất Cao Bằng sẽ được giới thiệu trong chương trình, với cuộc so tài vào bếp của chị em ca sĩ Ngọc Khuê và vợ chồng nhạc sĩ Trí Minh.

doi-cua-ngoc-khue.jpg
Đội chơi của ca sĩ Ngọc Khuê

Được đi đến nhiều vùng miền, khám phá những nét văn hóa riêng của mỗi điểm đến, Ngọc Khuê khá ấn tượng với những món ăn Tây Bắc. Nữ ca sĩ thích được vào bếp cùng người dân địa phương để cảm nhận tâm tư, tình cảm của người nấu dành cho món ăn đó. Ngọc Khuê từng thưởng thức nhiều món ngon Cao Bằng như xôi trứng kiến, xôi trám.

doi-nhac-si-tri-minh.jpg
Đội chơi của nhạc sĩ Trí Minh

Với gia đình nhạc sĩ Trí Minh, cả hai vợ chồng đều có chung niềm đam mê nấu ăn. Nếu như nhà thiết kế Phương Anh có thể làm được món Tây, món Việt thì nhạc sĩ Trí Minh thích sự kết hợp ẩm thực từ các vùng miền. Trí Minh là người mê hương liệu Tây Bắc nên đặt tên cho đội mình là “Hoa ban”, gửi gắm hương vị núi rừng trong món ăn.

Các kỷ vật được người chơi mang tới “Của ngon vật lạ” đều tạo sự bất ngờ. Hai chị em Ngọc Khuê mang tới hai chiếc muôi nhôm cũ, một chiếc muôi có tuổi đời còn nhiều hơn cô ca sĩ “chuồn chuồn ớt”. Kỷ vật của gia đình Trí Minh là một chiếc chén đồng Ấn Độ, cả hai có một thú vui khi đến nước nào sẽ mua một món đồ bếp núc làm kỷ niệm.

Đáng chú ý, chương trình còn có sự xuất hiện của NSƯT Hoàng Kim Tuế, người giữ lửa nghệ thuật hát Then, đàn tính quê hương trong vai trò giám khảo khách mời.

Chương trình sẽ phát sóng vào 12h Chủ nhật ngày 7-1-2024 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực Cao Bằng vào chương trình “Của ngon vật lạ” số đầu năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.