Giải trí

Đặc sắc chương trình “Của ngon vật lạ” số cuối năm

Mai Hoa 30/12/2023 - 11:21

Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, chương trình “Của ngon vật lạ” số cuối năm (phát sóng 12h chủ nhật 31-12-2023 trên kênh VTV3).

Chương trình được đầu tư với điểm nhấn đặc biệt là sự góp mặt của 3 giám khảo là các chuyên gia của xứ Huế, gồm NSND Bạch Hạc, nghệ nhân văn hóa ẩm thực - đầu bếp Lê Văn Khánh, “Food Blogger” Nguyễn Phước Đạt.

Món ăn chính được giới thiệu trong chương trình là món bún bò Huế, gửi gắm nhiều ký ức về văn hóa, tình cảm gia đình và mang đậm tinh thần sáng tạo.

bat-mi-giam-khao-.jpg
Các giám khảo của chương trình.

Trong các giám khảo này, NSND Bạch Hạc vào nghề từ năm 16 tuổi với ngọn lửa đam mê luôn cháy hết mình trên sân khấu, thành công ở nhiều lĩnh vực đặc biệt là biểu diễn tuồng và ca múa cung đình. Hiện chị là Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, cùng các đồng nghiệp vừa biểu diễn, quảng bá vừa nghiên cứu, sưu tầm các bản nhã nhạc cung đình Huế.

Cùng với đam mê sân khấu, NSND Bạch Hạc cũng nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực, với “món tủ” bún bò Huế học từ mẹ. Theo NSND Bạch Hạc, để nấu được tô bún bò chuẩn vị Huế đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng, từ khâu chọn nguyên liệu thịt tươi, sử dụng rất nhiều loại nguyên liệu, trong đó có chút ruốc Huế, thêm nước mía đổ vào cho đủ độ ngọt thơm…

Còn chàng trai 9x Nguyễn Phước Đạt được biết tới là một nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội với tình yêu dành cho ẩm thực xứ Huế. Anh mong muốn lan tỏa vẻ đẹp này để lưu giữ ký ức về văn hóa ẩm thực quê hương.

Vị đầu bếp chuyên nghiệp trong ban giám khảo “Của ngon vật lạ” là nghệ nhân ẩm thực Lê Văn Khánh. Có bố làm bếp trong Hoàng cung Huế, nên Lê Văn Khánh sớm được tiếp xúc với nền ẩm thực cung đình. Năm 2023, anh đạt nhiều danh hiệu uy tín trong lĩnh vực ẩm thực, từng nằm trong Tốp 10 nghệ nhân văn hóa ẩm thực tiêu biểu ASEAN 2023.

Cùng đến từ Huế nên món bún bò được cả 3 giám khảo dành thời gian để giới thiệu theo những góc nhìn khác nhau. Chương trình hứa hẹn nhiều bất ngờ, liên quan đến cuộc so tài ẩm thực của 2 đội chơi, gắn liền với kỷ niệm của những ngày sum họp gia đình, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và trải nghiệm quý giá.

Với quỹ thời gian khiêm tốn, các phần thi nhiều thử thách, các đội chơi cũng góp phần làm nên sự đặc sắc, hấp dẫn của chương trình “Của ngon vật lạ” cuối năm, thông qua việc mang tới các món ăn biến tấu độc, lạ và giàu sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc chương trình “Của ngon vật lạ” số cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.