Công nghệ

97 dự án được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

Thống Nhất 25/12/2023 - 13:46

Toàn thành phố có 97 dự án của học sinh được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố, nhiều hơn năm học trước 13 dự án.

Ngày 25-12, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã quyết định danh sách các dự án đủ điều kiện tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học thành phố năm học 2023-2024.

hs-ba-dinh.jpg
Học sinh quận Ba Đình trình bày dự án tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quận.

Theo đó, có 97 dự án được lựa chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm nay. Các dự án này thuộc 4 lĩnh vực gồm: Vật lý, hóa học, vi sinh - môi trường và khoa học xã hội - hành vi. So với năm học 2022-2023, năm học 2023-2024, số lượng dự án nghiên cứu khoa học dự thi cấp thành phố nhiều hơn 13.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trên cả nước từ nhiều năm nay và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các trường học, trong đó có các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn. Đây cũng là hoạt động nhằm chuẩn bị cho học sinh trung học tác phong nghiên cứu khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học ở các trường học trên địa bàn thành phố.

Năm học 2022-2023, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học thu hút 84 dự án tham dự. Đây là những dự án xuất sắc nhất, được lựa chọn từ hàng nghìn dự án đã tham dự vòng thi cấp trường và vòng thi cấp quận, huyện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
97 dự án được chọn tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.