Giáo dục

Hà Nội có số lượng dự án của học sinh thi khoa học kỹ thuật nhiều nhất

Thống Nhất 24/12/2023 - 16:41

Trong 10 năm qua, thành phố Hà Nội là địa phương có số lượng dự án đoạt giải cấp quốc gia nhiều nhất với 137 giải thưởng.

Phát động từ năm học 2013-2014, trải qua 10 năm triển khai, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức ngày càng thu hút đông đảo học sinh trên cả nước tham gia.

thi-khkt.png
Học sinh Hà Nội trình bày dự án khoa học kỹ thuật.

Trong 10 năm qua, đã có hơn 18.500 dự án của học sinh trung học tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, thu hút hơn 33.000 học sinh cả nước tham gia. Đối với cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, trong 10 năm qua, tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có dự án của học sinh dự thi. Tổng số dự án tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia là 3.112 dự án.

Đáng chú ý, tất cả các tỉnh, thành phố đều có dự án đoạt giải, trong đó, số dự án đoạt giải của địa phương có ít nhất là 5, nhiều nhất là 137. Thành phố Hà Nội là địa phương có số lượng dự án đoạt giải cấp quốc gia nhiều nhất với 137 giải thưởng, cũng là địa phương có số dự án dự thi cấp quốc tế nhiều nhất với 11 dự án.

Đứng thứ hai sau là thành phố Hồ Chí Minh có 97 giải thưởng. Các địa phương ở vùng khó khăn nhưng tham gia tích cực và có nhiều dự án đoạt giải là Lào Cai 34 giải, Khánh Hòa 27 giải, Lạng Sơn 24 giải, Kon Tum 20 giải…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, việc kiên trì triển khai cuộc thi khoa học kỹ thuật các cấp trong ngành Giáo dục đã giúp học sinh làm quen với phương pháp nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng học tập. Đây cũng là cơ hội để học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào thực hiện các ý tưởng khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có số lượng dự án của học sinh thi khoa học kỹ thuật nhiều nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.