Theo dõi Báo Hànộimới trên

92 năm tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tiên phong phát triển

Thúy Nhi - Nguyễn Lê| 24/03/2023 21:44

(HNMO) - Tối 24-3, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn lần thứ 21 năm 2023 và khai mạc Lễ hội Thanh niên năm 2023.

Lễ rước đuốc tại phiên khai mạc Lễ hội Thanh niên.

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn ra đời từ năm 2002, là giải thưởng cao quý nhất của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hồ Chí Minh, vinh dự mang tên đồng chí Hồ Hảo Hớn - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Bí thư Khu đoàn Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh).

Giải thưởng trao tặng cho các tập thể, cá nhân có mô hình, giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi thành phố. Qua 21 năm triển khai, có 138 tập thể và 44 cá nhân đã được tuyên dương Giải thưởng Hồ Hảo Hớn. Những sáng kiến, mô hình khẳng định được tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ khi hướng đến cộng đồng gồm các mô hình, giải pháp trong tình nguyện đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thanh niên thành phố. 

Các tập thể và cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Năm 2023, từ 45 hồ sơ của 30 tập thể và 15 cá nhân đến từ 31 đơn vị, Ban Thường vụ Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã bình chọn và tuyên dương 9 mô hình, giải pháp tiêu biểu. Những mô hình, giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả việc phát triển mạnh mẽ văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng con người thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 3 năm 2023, tại Nhà văn hóa thanh niên từ ngày 24 đến 26-3 với thông điệp “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ”. 

Đây là sự kiện văn hóa đa sắc màu của thanh, thiếu nhi thành phố, là sân chơi với các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa, chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong nhiều lĩnh vực, như: Văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng, các hội thảo đa dạng chủ đề nhằm lan tỏa năng lượng tích cực trong giới trẻ thành phố.

Các không gian trải nghiệm trong Lễ hội Thanh niên gồm: Tuyến đường ánh sáng (Phạm Ngọc Thạch); Không gian “Văn hóa trẻ”, triển lãm các trang phục truyền thống; Không gian văn hóa ẩm thực giới thiệu những món ăn đặc trưng của các miền, các món ăn ngon của các nước bạn; “Góc đèn dầu”; Không gian giới thiệu sản phẩm của Startup trẻ; Không gian “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ”: Giao lưu các loại hình sân chơi, nghệ thuật đường phố.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, những điều thanh niên cần có trong thời đại ngày nay là tiên phong trong học tập, rèn luyện để nâng cao kiến thức, bản lĩnh, ý chí trong cuộc sống và công việc; tiên phong trong lao động sản xuất, đổi mới sáng tạo trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước…

Thành phố đánh giá cao những đóng góp thiết thực của thế hệ trẻ, đồng thời kỳ vọng tuổi trẻ thành phố tiếp tục kế thừa truyền thống vẻ vang của thế hệ trước, ra sức cống hiến, xây dựng thành phố phát triển vượt bậc hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
92 năm tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tiên phong phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.