Theo dõi Báo Hànộimới trên

90 vận động viên tranh tài môn bowling tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ngân Hà| 13/12/2022 16:46

(HNMO) - Ngày 13-12, tại Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội), môn bowling tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chính thức tranh tài.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn. (Ảnh Bowl.vn)

Môn bowling có sự tham gia của 90 vận động viên đến từ 9 đoàn trên cả nước gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai.

Các vận động viên tranh tài ở 14 bộ huy chương gồm: Đơn nam, nữ; đôi nam, nữ; đồng đội 3 nam, nữ; đồng đội 4 người nam, nữ; đồng đội 5 người nam, nữ; All Even và Master nam, nữ. Ngay sau khai mạc giải, trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên bước vào thi đấu ở 2 nội dung đơn nam, đơn nữ.

Đánh giá về môn bowling tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, Phụ trách môn Bowling Tổng cục Thể dục thể thao, Tổng Thư ký Liên đoàn Bowling Việt Nam Bùi Kim Hà cho biết, giải đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc 4 năm được tổ chức một lần nên các vận động viên thi đấu rất quyết liệt. Để chuẩn bị cho giải, các đoàn đều có sự đầu tư lớn bởi môn thể thao này rất tốn kém, cần thêm nguồn lực xã hội hóa. Đây là môn thể thao hiện đại, đầu tư được một đội thi đấu mất rất nhiều công sức và chi phí để duy trì nên ở từng nội dung thi đấu, từng ngày thi đấu, các vận động đều quyết tâm cao.

Các vận động viên thi đấu tại Giải bowling Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Các đoàn tham gia thi đấu tại giải lần này có lực lượng vận động viên khá đồng đều. Những thành phố lớn trước đây là “cái nôi” của bowling như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội thì năm nay, một số vận động viên của các thành phố này đã đầu quân cho các địa phương khác nên cuộc cạnh tranh giữa các đoàn rất lớn. Một số địa phương như Bình Dương, Đồng Nai mấy năm gần đây đầu tư cho môn thể thao này không bằng trước đây, nên lực lượng vận động viên của hai tỉnh này có phần mỏng hơn. Tuy nhiên, gần đến thời gian tập trung cho đại hội, vận động viên hai địa phương này tập trung rất cao nên khả năng giành huy chương sẽ tương đối đều giữa các đoàn.

Môn bowling diễn ra từ ngày 13 đến 19-12. Thông qua giải đấu nhằm đánh giá trình độ tập luyện, công tác huấn luyện để tìm ra các vận động viên xuất sắc tham dự SEA Games 31 và các giải thể thao quốc tế năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
90 vận động viên tranh tài môn bowling tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.