Theo dõi Báo Hànộimới trên

82% hồ sơ cấp lý lịch tư pháp thực hiện trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính

Hà Phong| 04/08/2020 08:04

(HNM) - Sở Tư pháp Hà Nội vừa thông tin, 6 tháng đầu năm 2020, Hà Nội đã cấp 32.057 phiếu lý lịch tư pháp, tăng hơn 5.000 phiếu so với cùng kỳ năm 2019.

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính là 2.852 hồ sơ và đăng ký cấp phiếu lý lịch trực tuyến là 25.924 hồ sơ (chiếm 82%). Tổng số phiếu cấp sớm và đúng thời hạn quy định chiếm 98%.

Có được kết quả trên là do Sở Tư pháp đã tăng cường phối hợp giữa các cơ quan liên quan và ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục, 100% hồ sơ yêu cầu cấp phiếu được chuyển và nhận trên phần mềm quản lý. Theo đó, thời gian giải quyết hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp của công dân Việt Nam đã cư trú tại nhiều địa phương khác nhau và người nước ngoài đã được rút ngắn từ 15 ngày làm việc còn 10 ngày làm việc.

Cũng theo Sở Tư pháp Hà Nội, toàn bộ việc cập nhật thông tin lý lịch tư pháp về án tích và cấp phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của công dân đều được thực hiện trên Hệ thống thông tin lý lịch tư pháp dùng chung. Sở cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan tư pháp trong công tác xác minh nhằm kịp thời thực hiện xóa án đối với các trường hợp đủ điều kiện...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
82% hồ sơ cấp lý lịch tư pháp thực hiện trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.