Giáo dục

8 học sinh Hà Nội dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Thống Nhất 18/03/2024 - 15:29

Học sinh Thủ đô đóng góp 4/149 dự án của học sinh cả nước tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sắp diễn ra.

quang-canh.jpg
Quang cảnh cuộc gặp mặt.

Chiều 18-3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức tại Bắc Giang trong các ngày 20, 21 và 22-3 với sự tham gia của 149 dự án.

Trong số này, học sinh Hà Nội có 4 dự án tham dự. Tác giả của 4 dự án là 8 học sinh, gồm: Hoàng Nam Khánh (Trường Trung học phổ thông Việt Đức); Đinh Phan Anh (Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ), Nguyễn Vũ Gia Nguyên, Lê Đức Minh (Trường Trung học phổ thông Chu Văn An); Hoàng Minh Đức, Vũ Kỳ (Trường Trung học phổ thông Cầu Giấy); Nguyễn Phúc Anh Sơn, Phạm Gia Bảo (Trường Trung học cơ sở Cát Linh).

Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 97 đề tài của học sinh tham dự cuộc thi cấp thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12-2023.

khen-hs-.jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng hoa chúc mừng, động viên các học sinh có dự án dự thi cấp quốc gia.

Điểm lại thành tích của học sinh Thủ đô trong học tập, nghiên cứu khoa học những năm qua, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng, với sự tự tin, tinh thần ham học hỏi, sáng tạo và quyết tâm cao, các học sinh thành phố tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích tốt.

Em Lê Đức Minh, học sinh lớp 11D2 Trường Trung học phổ thông Chu Văn An cho biết, em rất vinh dự thay mặt học sinh Thủ đô tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia năm nay. Đây là lần đầu tiên em tham dự cuộc thi này, với ý thức và trách nhiệm của học sinh Thủ đô, em mong muốn được đóng góp sức trẻ vào sân chơi bổ ích này, đồng thời qua đây học hỏi, hoàn thiện thêm về kiến thức, kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học.

khen-gv-.jpg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa chúc mừng giáo viên hướng dẫn các học sinh có dự án dự thi cấp quốc gia.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trên cả nước từ nhiều năm nay. Đây là năm thứ 12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi này nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn.

Nhiều năm qua, Hà Nội luôn là địa phương có số lượng đề tài dự thi cấp quốc gia nhiều nhất và có nhiều dự án đoạt giải cao. Các dự án được lựa chọn dự thi cấp thành phố năm học 2023-2024 cho thấy, nhiều học sinh các trường học ở Hà Nội thực sự có phẩm chất và năng lực của nhà khoa học. Các ý tưởng sáng tạo của học sinh đã được hiện thực hóa và giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn. Những thành công bước đầu này mở ra một hướng phát triển mới cho giáo dục phổ thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
8 học sinh Hà Nội dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.