Theo dõi Báo Hànộimới trên

8.000 phụ nữ yếu thế phía Nam được UN Women hỗ trợ hậu Covid-19

Tuệ An| 02/06/2022 15:42

(HNMO) - Quỹ Phát triển phụ nữ của Liên hợp quốc (UN Women) và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam sẽ triển khai chương trình hỗ trợ phục hồi hậu Covid-19 cho hơn 8.000 phụ nữ dễ bị tổn thương ở 2 tỉnh, thành phía Nam.

Trưởng đại diện UN Women và Đại sứ Australia tại Việt Nam gặp gỡ các phụ nữ yếu thế đầu tiên sẽ được hưởng lợi từ dự án này.

Ngày 2-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam và bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với 3 phụ nữ là đối tượng hưởng lợi trong dự án vừa được khởi động của UN Women và Đại sứ quán Australia.

Đây là dự án kéo dài một năm trị giá 1,46 triệu USD nhằm hỗ trợ phục hồi và ứng phó khẩn cấp cho phụ nữ dễ bị tổn thương ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang - hai trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 và có nguy cơ cao xảy ra thiên tai ở miền Nam Việt Nam.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, cho biết dự án sẽ trang bị cho khoảng 5 triệu người hưởng lợi các kiến thức và kĩ năng sống để đối phó với bạo lực trên cơ sở giới và tìm kiếm các dịch vụ hỗ trợ sẵn có. Dự án cũng sẽ nâng cao năng lực cho hơn 2.000 nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ để có thể đáp ứng hiệu quả 24/7 các nhu cầu của phụ nữ theo hướng tổng hợp, dựa trên hướng dẫn của Gói dịch vụ thiết yếu dành cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực của Liên hợp quốc.

Theo UN Women, ước tính có khoảng 8.000 phụ nữ nghèo hoặc cận nghèo, người thất nghiệp hoặc người bị mất thu nhập, người di cư, người có nguy cơ bị bạo lực cao hơn hoặc là nạn nhân của bạo lực và lạm dụng tại Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc nhận các gói hàng hỗ trợ khẩn cấp, chuyển tiền mặt và hỗ trợ kĩ thuật có tính đáp ứng giới để phục hồi sinh kế từ dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8.000 phụ nữ yếu thế phía Nam được UN Women hỗ trợ hậu Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.