Giao thông

7 địa phương có nguy cơ ùn tắc đăng kiểm

Lương Ninh Giang 15/12/2023 - 17:33

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới có thể xảy ra tại 7 địa phương vào tháng 12-2023, bao gồm: Hà Nội, Đồng Tháp, Hà Giang, Kon Tum, Thừa Thiên - Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Trà Vinh.

dang-kiem-tang-cao.jpg
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK (ảnh minh họa).

Sang đầu năm 2024, nguy cơ ùn tắc có thể mở rộng ra một số địa phương khác, nhất là các địa phương lân cận với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh do các chủ xe từ hai thành phố lớn này có thể di chuyển sang để đăng kiểm.

Để tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân nên đăng ký lịch hẹn kiểm định qua app TTDK và đưa xe đến kiểm định theo đúng khung giờ lựa chọn đã được các trung tâm đăng kiểm xác nhận; linh hoạt trong đăng ký trực tiếp, có thể tranh thủ về quê, đi công tác, du lịch để đăng kiểm xe tại các địa phương khác.

Đồng thời, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe cũng cần chuẩn bị trước các nội dung khác như: Chủ động tra cứu cảnh báo phương tiện tại mục "Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện" trong mục "Tra cứu dữ liệu" trên Cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để kiểm tra tình trạng phạt nguội và chủ động xử lý.

Chuẩn bị giấy đăng ký xe hoặc giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp của tổ chức tín dụng còn hiệu lực; thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý thiết bị giám sát hành trình, camera đối với xe cơ giới thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình, camera.

Được biết, cả nước có 201/288 trung tâm đăng kiểm kích hoạt nhận lịch qua app TTDK.

Đại diện các trung tâm đăng kiểm cho biết, việc đặt lịch qua app đăng kiểm không chỉ tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân mà còn giúp các trung tâm đăng kiểm chủ động trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng để sắp xếp nhân lực, thiết bị phục vụ phù hợp, đồng thời cũng giảm tình trạng ùn tắc phía trước các trung tâm đăng kiểm khi người dân không phải xếp hàng chờ.

ttdk-2908d.jpg
Tình trạng ùn tắc từng xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm 29-08D cách đây không lâu.

Theo ông Trần Nguyên Sinh, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-08D (tại Cụm công nghiệp Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội), đến nay người dân đã dần hình thành thói quen đặt lịch đăng kiểm trực tuyến để tránh phải chờ đợi lâu khi đưa xe đi đăng kiểm, nhất là trong bối cảnh nhu cầu kiểm định đang tăng cao.

Hiện trung bình mỗi ngày, trung tâm 29-08D kiểm định khoảng 100 xe (chưa bao gồm ô tô mới đến lập hồ sơ phương tiện). Để thuận lợi cho người dân, trung tâm nhận lịch đăng kiểm trực tuyến trên app, tiếp nhận xe đến trực tiếp và phân luồng xe vào kiểm định nhịp nhàng, không xảy ra ùn tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 địa phương có nguy cơ ùn tắc đăng kiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.