Theo dõi Báo Hànộimới trên

7,5 triệu giao dịch với giá trị 280 tỷ đồng được thực hiện qua Mobile Money

Thanh Hà| 12/04/2022 14:57

(HNMO) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, sau 3 tháng triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, đến nay, cả 3 nhà mạng Viettel, VNPT/VinaPhone, MobiFone đã phát triển 835.402 khách hàng. Trong đó, số lượng tài khoản Mobile Money đang hoạt động là 834.376 tài khoản, đạt 99,8%.

Nhà mạng đã triển khai cung cấp dịch vụ Mobile Money trên toàn quốc.

Đáng chú ý, có 487.000 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, chiếm 58,3%. Số lượng điểm kinh doanh là 2.642 điểm phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 537 điểm kinh doanh ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Số lượng đơn vị chấp nhận sử dụng tài khoản Mobile Money để thanh toán là 11.254 đơn vị; số lượng giao dịch đạt 7,5 triệu giao dịch với giá trị lên tới 280 tỷ đồng.

Trong tổng số 835.402 thuê bao Mobile Money, Viettel có 569.815 thuê bao; VNPT/VinaPhone có 261.572 thuê bao; MobiFone có 4.015 thuê bao (MobiFone cung cấp dịch vụ từ cuối tháng 1-2022).

Cũng theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ Mobile Money đã đạt được một số kết quả nhất định và bước đầu đã đạt được mục tiêu đề ra về thí điểm dịch vụ an toàn trong giai đoạn đầu triển khai, góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh triển khai thí điểm khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, dịch vụ Mobile Money đã tạo được niềm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ, đáp ứng một phần nhu cầu và từng bước đi vào cuộc sống.

Trước đó, cuối tháng 11-2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho phép doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT, MobiFone) triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money.

Dịch vụ này cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như: Thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp - rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc... mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng smartphone, không cần kết nối internet.

Việc triển khai dịch vụ Mobile Money cũng là nhiệm vụ quan trọng mà Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông để phổ cập nền tảng thanh toán số, đặc biệt cho người dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam, nơi hầu như chưa có sự hiện diện của hệ thống ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7,5 triệu giao dịch với giá trị 280 tỷ đồng được thực hiện qua Mobile Money

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.