Sức khỏe

6 địa phương đang có 77 ổ dịch sốt xuất huyết phải theo dõi

Thu Trang 14/02/2024 - 09:12

6 địa phương đang có 77 ổ dịch sốt xuất huyết phải theo dõi, gồm: An Giang (9 ổ dịch), thành phố Hồ Chí Minh (2), Bến Tre (6), Tiền Giang (10), Tây Ninh (45), Cà Mau (5).

Theo báo cáo của các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur, trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố, Trung tâm Kiểm dịch quốc tế về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam trong dịp Tết, tính từ ngày 8-2 đến ngày 13-2 (tức từ 29 Tết đến mùng 4 Tết), không ghi nhận ca mắc Covid-19, sởi và đậu mùa khỉ.

anh-minh-hoa-kiem-dich-y-te.jpg
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, theo báo cáo nhanh của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 13-2, ghi nhận 2 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại Tiền Giang. Hiện, các ổ dịch đã được xử lý theo quy trình, quy định của Bộ Y tế và đang được giám sát, theo dõi.

Như vậy, hiện có 6 địa phương đang có 77 ổ dịch sốt xuất huyết phải theo dõi, gồm: An Giang (9 ổ dịch), thành phố Hồ Chí Minh (2), Bến Tre (6), Tiền Giang (10), Tây Ninh (45), Cà Mau (5), nhưng không ghi nhận trường hợp tử vong.

Ngoài ra, từ ngày 8-2 đến ngày 13-2, ghi nhận 181 trường hợp mắc tay chân miệng được báo cáo trên phạm vi cả nước; không ghi nhận trường hợp tử vong.

Còn tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau ghi nhận 1 trường hợp bệnh dại trên người đã tử vong tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau đã tổ chức điều tra, giám sát và tham gia xử lý theo quy định.

Cũng trong 6 ngày nghỉ Tết, cả nước không ghi nhận trường hợp mắc các bệnh nguy hiểm, mới nổi như cúm A(H5N1), cúm A(H5N6), MERS-CoV...

Trong thời gian tới, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt đối với dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi.

Bên cạnh đó, theo dõi, giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh ngay tại cửa khẩu, trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế để kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài. Đồng thời, bảo đảm đủ thuốc, vật tư, hóa chất, thiết bị, phương tiện phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
6 địa phương đang có 77 ổ dịch sốt xuất huyết phải theo dõi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.