Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo quốc gia về chuyển đổi số, trong 6 tháng đầu năm 2023, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có chuyển biến rõ rệt. Hiện Cổng đã kết nối, tích hợp với 150 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ quan, đơn vị; công khai hơn 6.400 thủ tục hành chính, trong đó đã tích hợp, cung cấp trên 4.400 dịch vụ công trực tuyến (chiếm hơn 67%).
Trong 6 tháng đầu năm, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có hơn 3,6 triệu tài khoản đăng ký; hơn 55,98 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 7,88 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích; hơn 9,75 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; hơn 6,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền 2.390 tỷ đồng.
Tính lũy kế đến nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia có hơn 7,77 triệu tài khoản, tăng hơn 3,8 lần so với cùng kỳ; hơn 212 triệu hồ sơ đồng bộ, tăng hơn 1,76 lần; hơn 17,49 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích, tăng hơn 3 lần; 17,72 triệu hồ sơ trực tuyến từ Cổng, tăng hơn 4,4 lần; hơn 10,98 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến với số tiền hơn 6.056 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần; hơn 315.000 cuộc gọi tới tổng đài.
Theo số liệu xếp hạng theo thời gian thực trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tính đến 12h ngày 23-6-2023, 10 tỉnh có điểm đánh giá chung cao nhất gồm: Cà Mau, Hà Nam, Hòa Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Yên Bái, Nam Định, Lào Cai, Tây Ninh; 10 tỉnh có điểm đánh giá chung thấp nhất gồm: Đắk Nông, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Gia Lai, Đồng Nai, Tuyên Quang, Bình Thuận, Kiên Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.