Theo dõi Báo Hànộimới trên

57 người bị cách ly do hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19 quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

Thu Hoài| 05/03/2020 15:13

(HNMO) - Chiều 5-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo chi tiết lộ trình, nơi ăn nghỉ tại thành phố và những người từng tiếp xúc với 6 trường hợp đi cùng bệnh nhân người Nhật Bản nhiễm Covid-19 trên chuyến bay từ Campuchia quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3-3, nhập cảnh vào Việt Nam.

 Khử trùng máy bay từng chuyên chở bệnh nhân nhiễm Covid-19.

6 người này bao gồm 1 người Việt Nam, 1 người Philippines, 3 người Pháp và 1 người Australia. Đây là những người đi cùng 1 hành khách người Nhật Bản từ Siem Reap (Campuchia) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h30 ngày 3-3.

Trong khi hành khách người Nhật Bản chờ chuyến bay chuyển tiếp từ Tân Sơn Nhất về Nagoya (Nhật Bản) thì 6 người nêu trên đã nhập cảnh vào Việt Nam.

Rạng sáng 4-3, cơ quan phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam nhận được thông báo hành khách người Nhật Bản khi về đến sân bay Nagoya đã bị sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm nhanh và xác nhận hành khách này đã nhiễm Covid-19.

Ngay lập tức, cơ chế khẩn cấp được kích hoạt. Song song với việc cách ly đội bay và những người từng bay với hành khách Nhật còn ở Việt Nam; khử trùng máy bay; cơ quan y tế thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tìm kiếm 6 người từng đi cùng hành khách này, nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong đó, hành khách người Việt Nam đã về với gia đình tại quận 1. Người này đã được đưa đến khu cách ly tập trung của thành phố. Người nhà từng tiếp xúc với hành khách này được cách ly, theo dõi tại nhà. Cơ quan y tế và chính quyền phường sở tại đã được thông báo để cùng giám sát. 

Ba hành khách người Pháp nhập cảnh vào Việt Nam, trong khi chờ bay sang Bangkok (Thái Lan), đã nghỉ tại một khách sạn ở quận 1. Có 6 nhân viên khách sạn từng tiếp xúc với 3 người này đã được thực hiện cách ly y tế. Trung tâm Y tế quận 1 đã tiến hành khử trùng khách sạn đúng quy định.

Một người Philippines và một người Australia đã về nước. Cơ quan Y tế Việt Nam đã thông báo đến cơ quan y tế các nước nêu trên để cùng kiểm soát.

Tính đến chiều 5-3, hệ thống y tế và chính quyền thành phố Hồ Chí Minh đã xác minh, thực hiện cách ly y tế với 57 trường hợp có tiếp xúc với những người này và áp dụng các biện pháp cần thiết, bảo đảm an toàn cho họ và cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
57 người bị cách ly do hành khách người Nhật Bản nhiễm Covid-19 quá cảnh sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.