Hà Nội kết nối

500 gian hàng tại triển lãm ngành lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Minh Tuấn 16/04/2024 - 10:56

Từ ngày 15 đến 18-5 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh năm 2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn .

tua35628.jpg
Ban tổ chức giải đáp các thông tin liên quan đến triển lãm tới các cơ quan báo chí, truyền thông. Ảnh: Minh Tuấn

Thông tin tại họp báo về Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (HCMC FOODEX 2024) sáng 16-4, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) Trần Phú Lữ cho biết, khách tham quan đến với triển lãm không chỉ được tiếp cận đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm, mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, HCMC FOODEX 2024 có quy mô khoảng 500 gian hàng đến từ gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, được trưng bày trong không gian diện tích khoảng 8.000m2.

Điểm nổi bật của triển lãm năm nay là hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp trong 3 phiên kết nối chính, gồm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm với các nhà mua hàng quốc tế.

img_4079.jpg
HCMC FOODEX 2023 đã đón tiếp hơn 16.500 lượt khách. Ảnh: BTC

Trong không gian triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thủy - hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên, phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên - xanh - bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Ngoài ra, chương trình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động bên lề như các hội thảo chuyên đề, chương trình kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế…

Điểm nhấn của chương trình là cuộc thi nấu ăn chủ đề “Hồn Việt trong ẩm thực đương đại” do Ban tổ chức phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện. Chương trình mong muốn kết hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa và ẩm thực.

HCMC FOODEX 2024 kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Ngành lương thực, thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của thành phố Hồ Chí Minh, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp từ 14-15% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
500 gian hàng tại triển lãm ngành lương thực, thực phẩm TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.