Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng cho người mới chơi

Tường Lam| 15/02/2022 21:12

Không phải ai cũng biết cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng và phân biệt với hàng giả, nhất là người mới và không am hiểu quá nhiều về đồng hồ.

Biết cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng để không bị lừa

Citizen là một hãng đồng hồ nổi tiếng và lâu đời với nhu cầu mua sắm cao. Kéo theo đó là tình trạng hàng giả, kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường và không thể kiểm soát.

Việc hiểu rõ các cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng và fake (hàng giả) sẽ giúp người mua tránh được những người “buôn gian, bán lận”.

Cách 1: Kiểm tra hộp và thẻ bảo hành

Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi check đồng hồ Citizen chính hãng là phải kiểm tra phần hộp và thẻ bảo hành. Mỗi chiếc đồng hồ Citizen chính hãng bán ra đều phải đi kèm bộ đôi này.

Hộp và thẻ bảo hành phải đúng theo quy định về màu sắc, kích cỡ, font và kích cỡ chữ. Chỉ khi có thẻ bảo hành, khách hàng mới có thể sử dụng những dịch vụ sửa chữa tại các trung tâm bảo hành Citizen.

Hàng chính hãng bán ra phải đầy đủ hộp, đây là cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng cơ bản mà ai cũng làm được.

Cách 2: Kiểm tra tính năng và đồng hồ

Mẫu mã có thể sao chép, thế nhưng công nghệ để vận hành các tính năng trên hàng giả sẽ không thể mượt mà, chính xác và thường xuyên bị lỗi. Vậy nên hãy thử thao tác trên nút bấm, núm vặn... để “test” tính năng.

Đặc biệt, khi check đồng hồ Citizen chính hãng đối với dòng đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao... thì cần chi tiết hơn vì những sản phẩm này thường được trang bị rất nhiều tính năng như đếm giờ thể thao, vòng bezel xoay...

Đồng hồ giả mạo đang được kinh doanh tràn lan trên thị trường với một số điểm khác biệt dễ dàng nhận ra.

Cách 3: Kiểm tra độ hoàn thiện của sản phẩm

Một cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng cũng khá đơn giản là cầm sản phẩm thực tế và check những lỗi trầy xước, gỉ sét, dây da bong tróc..., vì nếu là hàng giả, sử dụng vật liệu rẻ tiền thì lâu ngày sẽ xuất hiện các lỗi này.

Đối với hàng chính hãng đôi khi cũng xuất hiện những lỗi trầy xước trong quá trình vận chuyển từ nước ngoài về. Do đó, đội ngũ của đại lý Đồng Hồ Hải Triều luôn check bằng tay và không kinh doanh sản phẩm bị lỗi, kể cả trầy xước nhẹ.

Cách 4: Kiểm tra thông qua giá bán đồng hồ

Một cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng tưởng chừng đơn giản nhưng lại hiệu quả không kém là hãy so sánh giá. Đối với sản phẩm chính hãng, kinh doanh thông qua đại lý thì đều bị ràng buộc về giá. Tất cả đại lý Citizen tại Việt Nam đều niêm yết theo quy định và không có quyền tăng hoặc giảm.

Trong trường hợp một số nơi bán đồng hồ Citizen giảm giá quá nhiều thì người mua cũng nên tìm hiểu cẩn thận, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng hoặc đã qua sử dụng với hiệu suất không còn tốt như ban đầu.

Cách 5: Kiểm tra mức độ uy tín của đại lý bán lẻ

Trong số những cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng trên đây thì chính xác nhất vẫn là xem mức độ uy tín của nơi bán và xem đó có phải là đại lý ủy quyền của thương hiệu Citizen tại Việt Nam hay không.

Cụ thể, Citizen là một thương hiệu quốc tế nên tại Việt Nam, chỉ một số ít chuỗi bán lẻ được Citizen cấp phép trở thành đại lý ủy quyền. Đối với đại lý ủy quyền, khách hàng hoàn toàn yên tâm là chính hãng.

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý ủy quyền thương hiệu Citizen tại Việt Nam.

Hướng dẫn tìm kiếm đại lý ủy quyền Citizen tại Việt Nam

Tại Việt Nam, đại lý ủy quyền của Citizen phải là chuỗi bán lẻ có uy tín như Đồng Hồ Hải Triều và được cấp phép bởi Nhà phân phối Citizen. Hiện nay, giấy phép đang được trưng bày đầy đủ tại các cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc.

Đồng thời, Hải Triều tiếp tục được website chính hãng của Citizen xác thực. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm đồng hồ Citizen tại chi nhánh Hải Triều gần nhất (trong tổng số hơn 22 chi nhánh toàn quốc).

Một số ưu đãi khi mua tại đại lý ủy quyền là khách hàng nhận về rất nhiều chính sách bảo hành tăng thêm như bảo hành bộ máy độc quyền 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, miễn phí vận chuyển, 1 đổi 1 và có thêm chính sách trả góp 0%.

Đồng Hồ Hải Triều - chuỗi bán lẻ uy tín từ năm 1991

Website:https://donghohaitrieu.com/brand/Citizen

Hotline: 19006777

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng cho người mới chơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.