Thế giới

46 người thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy mỏ than tại Kazakhstan

Quỳnh Dương 29/10/2023 - 19:58

Chiều 29-10, Bộ Tình trạng khẩn cấp Kazakhstan thông báo, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại mỏ than Kostenko, phía Bắc thành phố Karaganda, đã lên tới 42 người, còn 4 người khác vẫn chưa tìm thấy.

anh_minh_hoa_theo_hungary.postsen_1(1).jpg

Công tác cứu hộ, cứu nạn tại mỏ than thuộc sở hữu Tập đoàn ArcelorMittal Temirtau bị cản trở nghiêm trọng do nhiều thiết bị khai thác khoáng sản nằm trong hầm mỏ bị phá hủy.

Trong số 252 người có mặt tại mỏ Kostenko trong lúc vụ hỏa hoạn xảy ra, 206 người được sơ tán sau vụ nổ khí methane, 18 người đang được điều trị. Tập đoàn ArcelorMittal cam kết bồi thường cho các nạn nhân và sẽ phối hợp giới chức điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và thông báo sẽ lập ủy ban điều tra sự việc.

Đây là tai nạn chết người thứ hai trong vòng 2 tháng qua liên quan các mỏ khai thác khoáng sản của tập đoàn sản xuất thép hàng đầu thế giới ArcelorMittal ở Kazakhstan.

Sau vụ hỏa hoạn vào tháng 8, Kazakhstan đã tuyên bố quốc hữu hóa ArcelorMittal do tập đoàn này không đáp ứng được các nghĩa vụ đầu tư và vi phạm an toàn lao động. Thủ tướng Alikhan Smailov cho biết, chính phủ đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với các cổ đông của tập đoàn và hiện đang trong quá trình “chính thức hóa” việc quốc hữu hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
46 người thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy mỏ than tại Kazakhstan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.