Theo dõi Báo Hànộimới trên

45.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trong ngày 3-4

Châu Anh| 04/04/2023 11:20

(HNMO) - Sáng 4-4, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, có 45.000 thuê bao bị khóa một chiều đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trong ngày 3-4. Như vậy, sau khi các nhà mạng cắt liên lạc một chiều với thuê bao chưa chuẩn hóa lại thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong 3 ngày (1, 2, 3-4), đã có 160.000 thuê bao (chiếm 9,6% tổng số thuê bao bị khóa một chiều) thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.

Khách hàng đến cập nhật lại thông tin cá nhân tại cửa hàng MobiFone 97 Nguyễn Chí Thanh sáng 1-4. Ảnh: M. Hùng

Cũng theo Cục Viễn thông, người dùng có thể chủ động tra cứu tự kiểm tra thông tin của mình đã chính xác chưa và làm theo hướng dẫn của nhà mạng nếu thấy sai.

Để xem thông tin thuê bao, khách hàng cần soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414 (tin nhắn miễn phí và áp dụng với các nhà mạng trong nước). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào một số ứng dụng của nhà mạng để kiểm tra và cập nhật thông tin thuê bao. Cụ thể:

Mạng Viettel, tên ứng dụng (app) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt.

Mạng VinaPhone, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn.

Mạng MobiFone, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone; đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn.

Mạng Vietnamobile, đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps.

Mạng Đông Dương - Itelecom, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel.

Mạng Local, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn.

Mạng WINTEL, tên ứng dụng cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, thời gian qua, các nhà mạng và giới truyền thông đã vào cuộc mạnh mẽ nên tác động rất tốt đến xã hội, giúp các thuê bao nhận thấy lợi ích của việc chuẩn hóa thông tin sẽ hỗ trợ cho mỗi cá nhân trong các giao dịch trên môi trường số sau này.

Bên cạnh đó, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là cần thiết, phải có sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45.000 thuê bao bị khóa 1 chiều đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân trong ngày 3-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.