(HNM) - Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã công bố 419 DN đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2012, từ danh sách 716 DN thuộc 38 ngành hàng được người tiêu dùng cả nước bình chọn.
Trong đó, các công ty CP chiếm 41,8%, công ty TNHH 31,7%, công ty có vốn đầu tư nước ngoài 8,8%, cơ sở sản xuất 5%, công ty tư nhân 3,3%, công ty nhà nước 2,4%. Các ngành có số DN đạt HVNCLC nhiều nhất thuộc về đồ uống không cồn, dược phẩm, nước chấm gia vị, thực phẩm khô, đồ ăn liền, may thêu, bánh kẹo… Theo khảo sát của Hội, các kênh phân phối truyền thống vẫn có sức hút với người tiêu dùng, khi có tới 72% lượng người chọn kênh phân phối truyền thống là điểm mua sắm; 28% chọn mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.