(HNM) - Đó là con số thống kê của Bộ GD-ĐT tại hội nghị ngày 20-7 sơ kết công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục phổ thông - một khâu quan trọng của công tác kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD).
Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, công tác KĐCLGD đối với các cơ sở giáo dục phổ thông mới được triển khai từ năm 2009, song đã trở thành một hoạt động thường xuyên tại các trường tiểu học, THCS, THPT. Tính đến tháng 6-2010, trong tổng số 28.208 trường phổ thông trên toàn quốc, có 19.220 trường đủ điều kiện đăng ký thực hiện KĐCLGD, chiếm tỷ lệ 68,14%. Trong số này, có 7.700 trường đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá chất lượng, chiếm tỷ lệ 40%; số còn lại đang tiếp tục thực hiện tự đánh giá. Ý kiến của hiệu trưởng các trường đều khẳng định: Việc tự đánh giá đã có nhiều tác động tích cực. Các nhà trường chú ý hơn tới việc thực hiện quy chế chuyên môn, nền nếp dạy - học; rà soát kỹ chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất; chú trọng hơn đến việc công khai hóa; quan tâm hơn đến quyền lợi của giáo viên và học sinh…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.