Theo dõi Báo Hànộimới trên

40 bệnh nhân nghèo được thay miễn phí khớp háng nhân tạo

Thu Hoài| 27/03/2023 20:31

(HNMO) - Ngày 27-3, Bệnh viện Quân y 175 (thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, đang cùng Tổ chức Operation Walk Chicago (OWC) của Mỹ tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí thay khớp háng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

40 bệnh nhân nghèo được lựa chọn phẫu thuật thay miễn phí khớp háng đợt này.

Theo đó, chương trình kéo dài từ ngày 25 đến 31-3-2023, tại Viện Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175). Những bệnh nhân tham gia chương trình là bệnh nhân nghèo, bệnh nhân diện chính sách có bệnh lý khớp háng, có chỉ định thay khớp. Tất cả các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ khám sàng lọc, lựa chọn.

Các bệnh được phẫu thuật bao gồm: Hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp háng… Thời gian khám sàng lọc được tổ chức vào các ngày 25 và 26-3. Thời gian phẫu thuật cho 40 bệnh nhân được chọn từ ngày 27 đến 31-3-2023.

Trong số những người được chọn, nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp háng ảnh hưởng đến chức năng vận động, nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao. Nay, những bệnh nhân này không phải chi trả chi phí phẫu thuật thay khớp nhân tạo (khoảng 80-100 triệu đồng/khớp). Sau phẫu thuật, các bệnh nhân đều được tập phục hồi chức năng vận động của chi thể, trả lại hoạt động lao động và sinh hoạt bình thường.

Bệnh nhân nghèo vui mừng khi được thay miễn phí khớp háng chi phí đến 100 triệu đồng.

Đây là năm thứ 2 Bệnh viện Quân y 175 và Tổ chức OWC triển khai chương trình phẫu thuật miễn phí thay khớp cho bệnh nhân nghèo. Không chỉ hỗ trợ các bệnh nhân nghèo có cơ hội phẫu thuật, tập phục hồi chức năng sau mổ, các bác sĩ hai bên còn có các hoạt động khác, điển hình như các buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và hội thảo “Tiến bộ trong phẫu thuật thay khớp năm 2023”, với sự tham gia của nhiều nhân viên y tế trên cả nước.

Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Quân y 175 được thành lập tháng 12-2014, là trung tâm cấp cứu cho bệnh nhân chấn thương, điều trị chuyên sâu, tuyến cuối trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình với 15 khoa chức năng đặc thù. Viện cũng làm nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình phía Nam theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. 

Đây là năm thứ 2, các bác sĩ Việt Nam và Mỹ phối hợp thực hiện chương trình nhân đạo này.

Đặc biệt, Viện cũng là đơn vị duy nhất ở phía Nam hiện nay có sân cất/ hạ cánh trực thăng và thường xuyên bay cấp cứu các ca bệnh nặng ở Trường Sa, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp đặt ra, mau chóng đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu trong “thời gian vàng” góp phần cứu sống bệnh nhân đạt hiệu quả hơn.

Operation Walk Chicago (OWC) là tổ chức nhân đạo về phẫu thuật thay khớp, thành lập năm 1996 tại Mỹ, tập trung nhiều giáo sư, bác sĩ và các kỹ thuật viên giỏi trong lĩnh vực phẫu thuật thay thế khớp nhân tạo. Hơn 20 năm hoạt động, tổ chức này đã phẫu thuật hàng nghìn bệnh nhân trên khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 bệnh nhân nghèo được thay miễn phí khớp háng nhân tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.