Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 ngân hàng thương mại nhà nước triển khai cho vay ưu đãi

Hà Linh| 09/04/2023 19:15

(HNMO) - Sau động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 4 ngân hàng thương mại nhà nước đã triển khai các chương trình cho vay ưu đãi với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân,

Ảnh minh hoạ

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho vay cố định lãi suất từ 10,2%/năm áp dụng cho các khách hàng cá nhân. Cụ thể, các khoản giải ngân trong tháng 4-2023 sẽ được áp dụng các mức lãi suất 10,2%/năm (18-24 tháng); 11%/năm (36 tháng); 12%/năm (60 tháng); 13,5%/năm (84 tháng) và 14%/năm (120 tháng). Mục đích vay bao gồm mua, xây sửa nhà ở, đất ở; vay mua nhà dự án tại các dự án bất động sản; vay mua ô tô tiêu dùng; vay nhận quyền sử dụng đất nền, đất hỗn hợp (đất ở xen kẽ đất nông nghiệp). Ngoài ra, còn có vay tiêu dùng có tài sản bảo đảm; vay đầu tư cơ sở lưu trú du lịch; vay đầu tư trang trại nuôi heo; vay sản xuất kinh doanh (trung hạn); vay thanh toán học phí …

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), từ nay đến ngày 30-6 có chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD. 

Đối tượng áp dụng là các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động nhằm triển khai các phương án sản xuất, kinh doanh, hoặc doanh nghiệp cần vay vốn hỗ trợ hoạt động xuất khẩu. Chương trình triển khai cho các khoản vay ngắn hạn (dưới 12 tháng) phù hợp với điều kiện tài chính và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mức lãi suất ưu đãi thấp hơn 1,5%/năm với khoản vay giải ngân bằng VND và 1%/năm với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất hiện hành.

Còn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai gói vay sản xuất kinh doanh mới với quy mô 70.000 tỷ đồng, lãi suất từ 7%/năm. Trong đó, gói vay 20.000 tỷ đồng phục sản xuất kinh doanh khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực xanh phát triển bền vững, lãi suất từ 7%/năm cho các khách hàng cá nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thời gian triển khai đến hết 31-12-2023.

Riêng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng được Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank triển khai từ đầu tháng 4-2023. Gói vay này dành cho chủ đầu tư và khách vay mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Lãi suất ưu đãi 8,7%/năm đối với chủ đầu tư và 8,2%/năm đối với khách mua nhà từ nay đến hết tháng 6-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 ngân hàng thương mại nhà nước triển khai cho vay ưu đãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.