Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 loại thực phẩm giúp da khỏe đẹp mà bạn không nên bỏ qua

Hoàng Hà| 06/10/2020 14:36

Làn da là bộ phận tiếp xúc nhiều với nhân tố bên ngoài, do đó nó dễ bị lão hóa. Lựa chọn thực phẩm tốt sẽ giúp làn da của bạn khỏe đẹp một cách tự nhiên từ bên trong. Cùng điểm qua 4 loại thực phẩm tốt cho làn da nhé!

1. Các loại cá chứa chất béo tự nhiên

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu là những thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Chúng là nguồn giàu axit béo omega-3, duy trì sức khỏe làn da. Axit béo omega-3 cần thiết để giúp giữ cho làn da luôn căng mịn và giữ ẩm. Thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da, nứt nẻ.

Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều axit béo omega-3.

Chất béo omega-3 trong cá giúp giảm viêm, hạn chế mẩn đỏ và mụn trứng cá. Chúng thậm chí có thể làm cho da của bạn ít nhạy cảm hơn với các tia UV có hại của mặt trời.

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung dầu cá có thể giúp chống lại các tình trạng viêm nhiễm làn da của bạn, chẳng hạn như bệnh vẩy nến và lupus.

Cá béo cũng là một nguồn cung cấp vitamin E, một trong những chất chống ôxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn. Do đó, để có làn đẹp, bạn nên chú ý bổ sung các loại cá vào thực đơn hằng ngày nhé! Truy cập trang Tin tức tổng hợp sức khỏe và cuộc sống blogtuoitre.vn để tham khảo các cách giúp da sáng khỏe!

2. Quả óc chó

Quả óc chó có nhiều đặc điểm dinh dưỡng khiến chúng trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Đây là một nguồn cung cấp các axit béo thiết yếu mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra. So với các loại hạt khác, óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 hơn hẳn.

Mặt khác, chất béo omega-3 làm giảm viêm bên trong cơ thể bạn, bao gồm cả da của bạn.

Quả óc chó chứa một tỷ lệ lớn các axit béo giúp chống lại phản ứng viêm. Hơn nữa, quả óc chó chứa các chất dinh dưỡng khác mà làn da của bạn cần để hoạt động tốt và khỏe mạnh.

3. Quả bơ chứa nhiều vitamin E

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho hoạt động trao đổi trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của làn da.

Quả bơ chứa nhiều vitamin E.

Bổ sung đủ các chất béo này là điều cần thiết để giúp giữ cho da săn chắc và giữ được độ ẩm. Bơ chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tác hại của tia UV đối với làn da của bạn có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Nghiên cứu các bệnh lý liên quan đến da tại trang Tin tức tổng hợp công nghệ và cuộc sống blog360.vn.

Bơ cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, đây chính là chìa khóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình ôxy hóa. Hầu hết mọi người không hấp thụ đủ vitamin E trong thói quen, chế độ ăn uống của họ.

4. Bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với sức khỏe làn da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C. Nó cũng chứa lutein, một loại carotenoid hoạt động giống như beta carotene. Lutein giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình ôxy hóa, có thể khiến da bạn bị khô và nhăn nheo.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin.

Nhưng bông cải xanh cũng chứa một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane mang lại một số lợi ích tiềm năng ấn tượng. Nó thậm chí có thể có tác dụng chống ung thư, bao gồm cả một số loại ung thư da.

Bông cải xanh là thực phẩm vừa dễ tìm lại vừa có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh việc bảo vệ da, bông cải xanh còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả nữa đấy!

Chúng ta vừa điểm qua 4 loại thực phẩm giúp da khỏe đẹp rồi đấy! Hy vọng bạn đã biết thêm nhiều điều bổ ích để bảo vệ làn da của mình. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm giúp da khỏe đẹp mà bạn không nên bỏ qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.