Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 học sinh lớp 5 định đạp xe gần 280km thăm mẹ

Minh Điền| 17/11/2022 12:31

(HNMO) - Trưa 17-11, Công an thành phố Cần Thơ thông tin về vụ việc hy hữu này, khi 4 học sinh lớp 5 làm theo hướng dẫn “kỹ năng sinh tồn” trên mạng, định đạp xe gần 280km đi thăm mẹ.

Cụ thể, tối 16-11, qua tin báo của người dân, Công an phường Phú Thứ, thành phố Cần Thơ đã tiếp cận nơi 4 học sinh lớp 5 định ngủ qua đêm trong quá trình đạp xe từ Sóc Trăng lên Bình Dương thăm mẹ đang làm công nhân trên đó.

Các cháu cho biết, sau giờ học trưa ngày 16-11, một bạn trong nhóm nhớ mẹ (đang làm công nhân trên Bình Dương), nên rủ 3 bạn khác đạp xe định vượt quãng đường khoảng 280km từ Sóc Trăng đến Bình Dương để thăm mẹ.

Nhóm bạn này chơi với nhau lâu nay. Các em thường cùng nhau xem các chương trình “hướng dẫn sinh tồn” trên mạng, nên đã cùng nhau chuẩn bị cần câu, quần áo, bật lửa, chăn màn, tư trang... và 50.000 đồng để thực hiện hành trình. Đến tối cùng ngày, cả nhóm “hạ trại” gần cầu Cái Sâu, phường Phú Thứ, thành phố Cần Thơ định ngủ qua đêm thì bị “phát hiện”.

Lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện 4 em học sinh đang trên hành trình đạp xe 280km từ Sóc Trăng lên Bình Dương và đưa về bàn giao cho gia đình.

Trước đó, từ chiều ngày 16-11, nhận được tin báo của các gia đình, lực lượng Công an Sóc Trăng và các địa phương lân cận đã triển khai tìm 4 học sinh “mất tích”, do các em đi nhưng không báo gia đình. Ngay trong đêm 16-11, Công an phường Phú Thứ, thành phố Cần Thơ đã đưa cả 4 em vượt quãng đường hơn 40km về bàn giao cho các gia đình quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
4 học sinh lớp 5 định đạp xe gần 280km thăm mẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.