Hà Nội kết nối

39 sản phẩm của thành phố Hồ Chí Minh được công nhận OCOP năm 2022

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 30/06/2023 - 21:20

Tối 30-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP  năm 2022.

anh-1.jpg
Các chủ thể nhận chứng nhận công nhận sản phẩm OCOP năm 2022.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là OCOP) với mục tiêu phát triển các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Tại buổi lễ, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022 cho 39 sản phẩm của 11 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 15 sản phẩm đạt 4 sao và 24 sản phẩm đạt 3 sao.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Hồ Chí Minh Đinh Minh Hiệp cho biết, với 39 sản phẩm được công nhận lần này, đã nâng tổng số sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố lên 66 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho các xã, huyện xây dựng nông thôn mới, mà còn là giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Theo ông Đinh Minh Hiệp, thành phố cũng đã có những hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt 3 sao, 4 sao. Chương trình OCOP được mở rộng trên địa bàn toàn thành phố, từ đó thu hút nhiều chủ thể (doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại và các hộ dân có sản xuất, kinh doanh).

anh-2.jpg
Các đại biểu tham quan sản phẩm OCOP tại phiên khai mạc chuỗi hoạt động ngày 28-6.

Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 có nhiều điểm mới so với giai đoạn 2018-2020, trong đó có 2 nội dung đáng chú ý: Phạm vi thực hiện mở rộng toàn thành phố; định hướng phát triển sản phẩm OCOP gắn với 6 lĩnh vực, gồm: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
39 sản phẩm của thành phố Hồ Chí Minh được công nhận OCOP năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.