Giáo dục

378 hồ sơ ứng viên dự xét chọn gương nhà giáo tiêu biểu năm 2023

Thống Nhất 01/11/2023 - 14:03

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được 378 hồ sơ của các ứng viên dự xét chọn gương nhà giáo tiêu biểu của năm 2023.

Ngày 1-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo họp Hội đồng xét tặng gương Nhà giáo tiêu biểu của năm 2023.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, Chủ tịch Hội đồng xét tặng gương Nhà giáo tiêu biểu của năm 2023, việc bình chọn được thực hiện hằng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trên cả nước đã có đóng góp xuất sắc, tạo chuyển biến tích cực trong đơn vị.

nha-giao-1.jpg
Bộ Giáo dục và Đào tạo họp Hội đồng xét tặng gương Nhà giáo tiêu biểu năm 2023.

Đây cũng là dịp nhằm nhân rộng, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu, những sáng kiến, kinh nghiệm hay trong toàn ngành, tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đối tượng bình chọn gồm giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt và các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm cả công lập và ngoài công lập.

Tính đến ngày 27-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được 378 hồ sơ của các ứng viên từ các đơn vị gửi tham dự. Hội đồng sẽ xét chọn 200 nhà giáo tiêu biểu của năm 2023.

nha-giao-2.jpg
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Theo quy định, đối tượng được đề cử là các nhà giáo đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn thứ nhất, nhà giáo phải có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống giản dị, mẫu mực; chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị và tại địa phương nơi cư trú.

Tiêu chuẩn thứ hai, nhà giáo có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và trong cuộc sống, được đồng nghiệp, người học tín nhiệm; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiêu chuẩn thứ ba, nhà giáo là tấm gương điển hình, đạt thành tích tiêu biểu, sáng tạo trong năm học, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong đơn vị, có sức lan tỏa tại địa phương và trong toàn ngành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
378 hồ sơ ứng viên dự xét chọn gương nhà giáo tiêu biểu năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.