Giáo dục

31 học sinh nhận giải thưởng cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ”

Thống Nhất 25/11/2023 - 20:50

Năm đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ”đã thu hút hơn 80.000 bài dự thi. Thành phố Hà Nội có số lượng học sinh dự thi nhiều nhất.

Ngày 25-11, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” năm 2023. Cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” được Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam tổ chức lần đầu tiên với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”.

trao-giai.jpg
Trao thưởng cho học sinh đoạt giải.

Phát động từ ngày 31-8 đến 15-10, Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận hơn 80.000 bài dự thi, hơn 60.000 video, gần 200.000 hình ảnh bài viết của thí sinh ở 45 tỉnh/thành phố.

Cuộc thi đã nhận được sự phối hợp triển khai tích cực của các sở giáo dục và đào tạo, phòng giáo dục và đào tạo và các trường tiểu học trên toàn quốc. Với hơn 7.000 bài dự thi, thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị dẫn đầu về số lượng học sinh tham gia.

Không chỉ rèn cho học sinh tính kiên trì, tập trung, chỉn chu, cuộc thi còn nhằm gìn giữ, tôn vinh chữ đẹp Việt Nam. Do đó, ngoài tiêu chí kết quả điểm số đạt được của thí sinh, Ban tổ chức còn xem xét một số tiêu chí khác như: Tiêu chí vùng miền, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh nghị lực vượt khó…

Đánh giá về chất lượng các bài dự thi, Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban giám khảo cho biết, nhiều bài dự thi ngoài việc đáp ứng đúng mẫu chữ được quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo còn trình bày đúng, đẹp và có sáng tạo.

Hội đồng Ban giám khảo đã thống nhất chọn ra 31 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, gồm 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 20 giải Tư và một số giải phụ. Tổng trị giá các giải thưởng là gần 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
31 học sinh nhận giải thưởng cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.