Hà Nội kết nối

300 gian hàng trong và ngoài nước tham gia Hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023

Xuân Sơn 03/08/2023 - 20:09

Tối 3-8, Bộ Công Thương phối hợp UBND thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) Đà Nẵng 2023.

img_20230803_194252.jpg
Các đại biểu khai mạc hội chợ.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2023 thu hút hơn 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp đến từ các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt, hội chợ tiếp tục nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của sở công thương 6 tỉnh Nam Trung Lào như: Attapeu, Champasak, Sekong, Salavan, Savannakhet, Khammouan. Điều này cho thấy nội dung hợp tác trong Biên bản ghi nhớ giữa Đà Nẵng và các tỉnh Nam Trung Lào đang được duy trì và triển khai hiệu quả.

Ngoài ra, hội chợ còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam và Đà Nẵng như: Đại sứ quán Myanmar, Đại Sứ quán Philippines, Đại sứ quán Canada, Đại sứ quán Hungary, Đại sứ quán Indonesia, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, thành phố Uiwang của Hàn Quốc và 10 doanh nghiệp đến từ Thái Lan.

img_20230803_194301.jpg
Các đại biểu tham quan hội chợ.

Hội chợ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện sôi nổi như: Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm công nghiệp; các sản phẩm, dịch vụ du lịch và các dự án kêu gọi đầu tư, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp của thành phố Đà Nẵng; Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu - Đà Nẵng 2023; Hội thảo mở rộng các cơ hội kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và nhiều hoạt động bên lề khác.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng được tổ chức thường niên từ 2007 nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc Hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Đây cũng là hoạt động quan trọng thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 gian hàng trong và ngoài nước tham gia Hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.