Theo dõi Báo Hànộimới trên

300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022

Lam Giang| 08/08/2022 16:17

(HNMO) - Bộ Công Thương hôm nay (8-8), cho biết, hơn 300 doanh nghiệp thuộc đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề tại 10 quốc gia ASEAN tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online sale day 2022, chính thức diễn ra từ 0h ngày 8 đến 10-8, nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022 diễn ra từ hôm nay tới ngày 10-8.

Chương trình nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, hoàn thiện môi trường mua sắm trực tuyến an toàn cho người tiêu dùng, mở ra cơ hội kết nối cho doanh nghiệp trong khối ASEAN.

Năm 2022, Chương trình ASEAN Online sale day do Campuchia, Chủ tịch năm ASEAN 2022, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. 10 nước thành viên trong khối ASEAN đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho chương trình. Chương trình năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như: Sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy gia dụng, dịch vụ, đồ thủ công mỹ nghệ… Hiện có 185 doanh nghiệp trên tổng số hơn 300 doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Việt Nam.

Website chính thức của ASEAN Online sale day 2022 (onlineasean.com) là địa chỉ cập nhật các thông tin chính thức về chương trình cũng như các doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể dễ dàng tìm hiểu, đăng ký, theo dõi thông tin cùng các hoạt động hằng năm của ASEAN Online sale day. Website của chương trình sẽ được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bên cạnh đó, hệ thống khiếu nại trực tuyến ODR sẽ được tiếp tục áp dụng trong Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay. Mọi khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến sẽ được giải quyết minh bạch trên hệ thống để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng mua sắm online.

Trong khuôn khổ, thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng Việt Nam và các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện một cách an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các chính phủ.

Nhiều doanh nghiệp tên tuổi tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2022.

Chương trình cũng hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái phát triển sẵn, đồng thời giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng.

Chương trình giúp mở ra các cơ hội quan hệ kết nối và hợp tác đa phương trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và sự phát triển mạnh mẽ của công cuộc chuyển đổi số.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online sale day 2022 là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.