Văn hóa

30 đội thi tham dự Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II

Nguyễn Thanh 26/08/2023 - 10:46

Ngày 26-8, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II - năm 2023. Sự kiện được tổ chức thường niên, nhằm gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò quan trọng của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

img-7756-1-.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao hoa cho đại diện các đơn vị dự thi.

Liên hoan gồm 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo, với 30 đội thi được lựa chọn từ các quận, huyện, thị xã. Trong đó, vòng sơ khảo được tổ chức thi theo khối huyện và khối quận, thị xã vào các ngày 26 và 28-8.

Trong ngày thi đầu tiên, 17 đội thi của các huyện gồm: Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Phúc Thọ, Ba Vì, Quốc Oai, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thanh Trì, Ứng Hòa, Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Thường Tín, Phú Xuyên, Mỹ Đức sẽ cùng tranh tài ở các phần thi: Chào hỏi và năng khiếu. Ở phần thi năng khiếu, các đội thi sẽ thể hiện tài năng thông qua các hình thức, thể loại nghệ thuật sở trường.

img-7757-1-(1).jpg
Phần thi của đội Thạch Thất.

Trong ngày 28-8, 13 quận, thị xã Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Sơn Tây sẽ tiếp tục tranh tài. Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả 2 ngày thi, chọn ra 9 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo, dự kiến diễn ra trong tháng 11-2023.

img-7758-1-.jpg
Liên hoan thu hút nhiều hạt nhân văn nghệ của các quận, huyện, thị xã.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, Liên hoan thu hút sự tham gia của nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu, mở ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hóa, cũng như giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương. Đây cũng là dịp biểu dương những hạt nhân văn hóa tiêu biểu; động viên, khích lệ các gia đình và cộng đồng dân cư tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào ở cơ sở, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
30 đội thi tham dự Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội lần thứ II

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.