Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 tỉ đồng thu về từ “Nữ tướng cướp”

LECHUNG| 15/02/2005 10:32

(HNMĐT) - Chỉ trong vòng 1 tuần chiếu trong dịp Tết, “Nữ tướng cướp” đã mang về cho Hãng phim Thiên Ngân 3 tỉ đồng. Với phương châm: không tăng giá trong dịp Tết để người dân lao động vẫn có thể tới rạp đã tạo cho hầu hết các rạp tại Tp Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh không buổi chiếu nào không đông khách.

(HNMĐT) - Chỉ trong vòng 1 tuần chiếu trong dịp Tết, “Nữ tướng cướp” đã mang về cho Hãng phim Thiên Ngân 3 tỉ đồng. Với phương châm: không tăng giá trong dịp Tết để người dân lao động vẫn có thể tới rạp đã tạo cho hầu hết các rạp tại Tp Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh không buổi chiếu nào không đông khách. Theo Hãng phim Thiên Ngân cho biết, việc thu về 3 tỉ đồng chỉ trong 1 tuần là một thành công lớn mà hãng đã đạt được trong dịp Tết Nguyên Đán.

Khởi quay từ ngày 5/9/2004 tại phim trường Hãng phim Trẻ, “Nữ tướng cướp” với những cảnh quay ấn tượng và những chi tiết lôgíc phù hợp với trào lưu cuộc sống mới đã thu hút sự quan tâm của độc giả. “Khi đàn ông có bầu” cũng được chiếu và dịp Tết, tuy nhiên “Khi đàn ông có bầu” không thực sự sốt như “Nữ tướng cướp”. Theo khán giả cho biết thì “Nữ tướng cướp” được quan tâm nhiều hơn đó là do việc chọn nội dung phim nhẹ nhàng, hài hước và thêm một chút tình cảm lãng mạn đã cuốn hút độc giả muốn chọn cho mình những giây phút thực sự thư giãn. Bên cạnh đó việc chọn dàn diễn viên gạo cội và nhiệt huyết, đã có những thành công nhất định trước ông kính cộng với đoàn làm phim đầy hứng khởi và đầy kinh nghiệm trong nghề nghiệp đã mang đến những thành công nhất định cho phim.

Lam Trường là một ca sĩ nổi tiếng vào hàng top của Việt Nam, từng đọat rất nhiều giải thưởng lớn trong các kỳ liên hoan âm nhạc trong nước, vai Hùng trong Nữ tướng cướp là vai đầu tiên anh thể hiện trong lĩnh vực điện ảnh. Mặc dù đây là lần đầu tiên đi đóng phim nhưng với sự làm việc lăn xả, hăng say đầy sức sáng tạo, chắc chắn khán giả sẽ bị hút hồn trong vai trò mới, diễn viên điện ảnh. Lam Trường được Lê Hoàng coi là vũ khí bí mật cho bộ phim. Trong Nữ tướng cướp không thể không nhắc tới một gương mặt mới toanh, Bằng Lăng - diễn viên được biết đến với vai phụ trong phim Gái nhảy, Lọ lem hè phố...Trong Nữ tướng cướp, Bằng Lăng thủ vai chính, một nữ tướng cướp với khuôn mặt góc cạnh sắc lạnh rất ấn tượng, cô đã tạo được một cá tính rất riêng, phù hợp với nhân vật của mình. Cùng diễn xuất với Bắng Lăng là Mỹ Duyên, cô diễn viên có duyên với ống kính. Mỹ Duyên - một diễn viên đầy kinh nghiệm, từ những kinh nghiệm đó Mỹ Duyên đãtạo cho mình một phong cách ấn tượng qua những vai diễn ngang bướng nhưng vẫn còn một chút gì đó rất riêng của của cô: sự ngây thơ, nhí nhảnh. Mặc dù tốt nghiệp trường múa tại Liên Xô nhưng xem ra Mỹ Duyên lại có duyên hơn với lĩnh vực điện ảnh, từng lãm bùng nổ điện ảnh Việt Nam với vai diễn gái nhảy trong "Gái nhảy" và "Lọ lem hè phố".

Góp vào thành công của phim không thể không kể đến đạo diễn Lê Hoàng, là đạo diễn gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam, Lê Hoàng từng thành công trong vai trò đạo diễn của rất nhiều phim nhựa, lừng danh với những phim thị trường như “Lưỡi dao”, “Ai xuôi vạn lí”, gần đây anh đã tạo nên một cú đột phá cho nền điện ảnh Việt Nam với “Gái nhảy” - bộ phim chiếm kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất cho phim truyện Việt Nam. “Nữ tướng cướp” đã đánh dấu bước trở lại ngoạn mục của anh sau 10 năm lưu lạc nơi xứ người (anh cùng gia đình hiện sinh sống ở Mỹ). Anh đã có những mong ước nhất định cho sự thành công của bộ phim, và quả thật sau khi công chiếu với báo chí, bộ phim đã được đánh gia cao bởi sự đặc sắc về chất lượng phim, về góc quay, về cách phối màu sắc.

Theo Hãng phim cho biết, cơn sốt vẫn đang trên đà cao trào sẽ đưa “Nữ tướng cướp” đến những bước đột phá mới. “Nữ tướng cướp” sẽ được chiếu đến cuối tháng 2 với giá vé từ 20-25 nghìn đồng/vé.

Vân Hạ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 tỉ đồng thu về từ “Nữ tướng cướp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.