Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 tác phẩm đoạt giải Xuất sắc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc

Thụy Du| 01/07/2022 07:38

(HNMO) - Sau hơn 10 ngày thi tài hấp dẫn, tối 30-6, tại tỉnh Đắk Lắk, Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc - 2021(đợt 2) đã khép lại thành công. Liên hoan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

 3 đơn vị nhận giải Xuất sắc tại liên hoan. 

Thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ đến từ 22 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, liên hoan thực sự là cơ hội để các nghệ sĩ hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật ca, múa, nhạc được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp; đồng thời là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật phát hiện những tài năng trẻ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, liên hoan lần này có nhiều chương trình ca, múa, nhạc đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật, đặc biệt, có nhiều chương trình sáng tạo mới mẻ từ dàn dựng, âm nhạc, phối khí, biên đạo, âm thanh, ánh sáng… đến phong cách thể hiện, mang lại cảm xúc thẩm mỹ đặc biệt cho khán giả, giúp họ cảm nhận được sự tinh hoa của các thể loại ca, múa, nhạc, vũ kịch.

Thông qua liên hoan lần này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật chủ động thay đổi, mở rộng tư duy, mạnh dạn hành động, tập trung mọi điều kiện tốt nhất để xây dựng những chương trình ca, múa, nhạc đạt chất lượng cao cả về nội dung và nghệ thuật, đáp ứng sự mong đợi của khán giả.

 Vở ballet “Hàm lệ minh châu” - Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Vở vũ kịch “Kiều” - Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh.

 Vở nhạc kịch “Người cầm lái” - Nhà hát Công an nhân dân.

Thay mặt Hội đồng nghệ thuật, Nghệ sĩ nhân dân, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Đài đánh giá, liên hoan quy tụ được nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có những tác phẩm bám vào chất liệu bản sắc của từng vùng miền, có những tác phẩm sử dụng ngôn ngữ đương đại một cách sáng tạo, đem lại bức tranh đa sắc cho nền âm nhạc và múa Việt Nam. Bên cạnh đó, vẫn có những chương trình còn dễ dãi trong sử dụng hình ảnh, chắp vá trong biên tập bài…

Kết thúc liên hoan, có 3 tác phẩm đoạt giải Xuất sắc: Vở ballet “Hàm lệ minh châu” của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, vở vũ kịch “Kiều” của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh và vở nhạc kịch “Người cầm lái” của Nhà hát Công an nhân dân. 

Ban tổ chức còn trao 7 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng cho các chương trình, vở diễn tham gia. Về giải cá nhân, có 45 Huy chương vàng, 61 Huy chương bạc và 18 Huy chương đồng được trao cho các tiết mục, diễn viên. Ngoài ra, còn có các giải Xuất sắc dành cho thành phần sáng tạo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 tác phẩm đoạt giải Xuất sắc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.