Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến hàng trăm lần về tầm quan trọng của việc triển khai SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đối với doanh nghiệp! Nếu bạn muốn website lên tốp trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google và thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu vào trang web nhiều hơn - chiến lược tìm kiếm được nghiên cứu và triển khai hiệu quả chính sẽ là “át chủ bài”!
Có rất nhiều lợi ích tuyệt vời mà SEO mang lại để bạn hiểu được vì sao đây chính là nền tảng vững chắc cho các chiến lược Digital Marketing của mình.
Digital Agency Leading đưa ra 3 lợi ích hàng đầu của SEO sẽ thuyết phục bạn thực hiện ngay:
1. Nâng cao trải nghiệm người dùng (UX)
Đã qua rồi cái thời mà website chỉ được dùng để đăng tải các bài báo về thương hiệu với nội dung "nhạt nhòa"! Hoặc dù website có tải chậm hay lag như thế nào thì người dùng vẫn ở lại để tìm kiếm thông tin họ cần!
Cho đến hiện tại, bạn hãy loại bỏ suy nghĩ rằng: “Người dùng sẽ chủ động tìm kiếm thương hiệu hoặc sẵn sàng ở lại để chờ website tải xong”.
Bạn nên biết: Khoảng thời gian để gây chú ý đến khách hàng đã giảm xuống chỉ còn 6s. Nếu bạn không đủ thu hút để “giữ chân” họ, người dùng sẽ thoát trang ngay lập tức.
Và chỉ với SEO, nếu được thực hiện tốt sẽ góp phần tăng trải nghiệm người dùng truy cập, nhờ vào 4 yếu tố sau:
2. Tăng độ TRUST cho thương hiệu
Tâm lý chung của người dùng là tin tưởng vào những đề xuất từ các công cụ tìm kiếm. Đồng nghĩa, trang web nào xuất hiện ở vị trí đầu trên SERPs (trang kết quả tìm kiếm của Google) sẽ nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ người dùng.
Một chiến lược SEO tốt sẽ giúp bạn xây dựng độ uy tín với Google thông qua các Backlinks chất lượng cao, tối ưu hóa trên trang và tín hiệu tích cực từ khách truy cập.
3. Thấu hiểu nhân khẩu học lý tưởng
Hầu hết các công cụ tìm kiếm, nhất là Google, rất quan tâm đến việc cung cấp giá trị tốt nhất cho người dùng trực tuyến.
Cũng vì thế, khi xây dựng các chiến lược tìm kiếm, đòi hỏi bạn cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu thật kỹ lưỡng. Làm SEO không chỉ giúp tối ưu hóa website để đáp ứng người dùng và Google, mà còn giúp doanh nghiệp bạn hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của mình.
=> Thông qua đó, bạn sẽ biết được người dùng mục tiêu đang quan tâm đến điều gì, họ mong muốn gì từ dịch vụ/sản phẩm của bạn, điều gì sẽ thu hút họ ngay lập tức… Có như vậy bạn mới “đưa” cho họ những điều mong muốn để thúc đẩy khách hàng truy cập vào website của mình nhiều hơn.
Và khi có bất kỳ người dùng nào truy cập vào trang web, bạn có thể theo dõi hoạt động của họ để hiểu cách họ tương tác với thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm của bạn và đưa ra chiến lược tốt nhất để thúc đẩy ý định mua hàng của họ.
Hiểu rõ về khách hàng của mình được xem là lợi thế mạnh nhất để bạn có thể vươn lên dẫn đầu và “hạ” đối thủ cạnh tranh của mình.
Tóm lại
SEO nếu được triển khai hiệu quả sẽ giúp bạn sở hữu một trang web hoạt động mạnh, thân thiện với người dùng, cùng độ nhận diện thương hiệu cao và đặc biệt có thể nắm rõ dữ liệu chi tiết về khách hàng mà đối thủ khó có thể bắt kịp.
Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn tập trung vào chiến lược tìm kiếm của bạn được thực hiện tốt như thế nào. Và đừng quên: Bạn chỉ có 6s để cung cấp cho mọi người một lý do để quan tâm, khuyến khích họ tham gia và mua hàng!
NHƯNG... bạn bị “chôn vùi” trên trang 2 và họ không thể tìm thấy bạn: THẤT BẠI là điều hiển nhiên! Nếu bạn lo lắng về sự phát triển của doanh nghiệp vì không có kiến thức về SEO cũng như cách triển khai chiến lược tìm kiếm hiệu quả thì liên hệ ngay cho LEADING - Dịch vụ SEO thành phố Hồ Chí Minh chuyên nghiệp để hỗ trợ ngay!
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.