Kinh tế

3 doanh nghiệp dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

P.V 24/10/2023 12:34

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) và Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023.

Ngày 23-10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023. PV Power, PVPS và PVCFC đã vinh dự là 3 trong số 64 đơn vị được nhận được giải thưởng vì người lao động.

Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp (DN) có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Đó là những doanh nghiệp kết hợp hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; đảm bảo mối quan hệ hài hòa lợi ích của DN, quyền lợi của người lao động, lợi ích xã hội; góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.

Đây là bảng xếp hạng có quy mô và cơ cấu tổ chức rõ ràng, minh bạch, bộ tiêu chí đánh giá khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần…

dn4.jpeg
Người thợ cơ khí đang tập trung căn chỉnh thiết bị tại PVCFC.

Khởi động từ tháng 4-2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các liên đoàn lao động địa phương, công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng.

Kết quả, 64 doanh nghiệp được vinh danh trong chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023" đều đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 doanh nghiệp dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.