Doanh nghiệp

26 năm trong “Top 100 công ty tốt nhất để làm việc” nhờ triết lý “Đặt con người lên hàng đầu”!

Vinh Vũ 18/10/2023 08:00

Được công nhận trong danh sách “100 công ty tốt nhất để làm việc” của Fortune, liên tục trong 26 năm, Marriott International khẳng định vị thế của mình là nhà tuyển dụng được lựa chọn nhờ nền văn hóa “đặt con người lên hàng đầu” trong suốt 96 năm lịch sử hoạt động, chào đón tất cả mọi người đến với hệ thống chung của Marriott toàn cầu.

Trong khuôn khổ “Tháng nhận thức về đa dạng toàn cầu” nhằm tôn vinh những tác động tích cực mà một nền văn hóa hòa nhập, chú trọng tính đa dạng, sự kết nối không biên giới, luôn chào đón tất cả mọi người có thể mang lại tại nơi làm việc, một lần nữa, triết lý: “Đặt con người lên hàng đầu” lại giúp Marriott International duy trì vị thế dẫn đầu và luôn là nhà tuyển dụng trong mơ ước của nhiều người.

Môi trường làm việc hòa nhập là yếu tố then chốt cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp

Trong thế giới kết nối ngày nay, sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập đã trở thành điều bắt buộc để các doanh nghiệp phát triển. Theo Tổ chức Lao động quốc tế, các công ty có nền văn hóa hòa nhập có mức độ đổi mới tăng 59% và lợi nhuận tăng 63%. Marriott International cam kết tạo quyền tiếp cận bình đẳng cho các nhân viên để phát triển nghề nghiệp và theo đuổi công việc có ý nghĩa. Nền tảng iJobs toàn cầu của Công ty cũng trao quyền cho các cộng sự mở rộng bộ kỹ năng ngoài công việc cốt lõi và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn để thăng tiến.

580-202310171637171.jpg

Hệ thống các khách sạn thuộc điều hành và quản lý của Marriott luôn mang đến cơ hội cho mọi đối tượng, tạo điều kiện cho những người khuyết tật làm việc. JW Marriott Hà Nội không có sự phân biệt với những người yếu thế, cụ thể, có sự tham gia của người khuyết tật đảm nhiệm công việc trong bộ phận giặt ủi và nhân sự mắc chứng tự kỷ trong khu vực bếp lạnh. Sheraton Hà Nội cũng chào đón nhân sự khiếm thính tham gia đội ngũ khu vực bếp bánh. Đội ngũ FourPoints By Sheraton Đà Nẵng có 2 thành viên bộ phận giặt ủi và phụ bếp bị khiếm thính, khuyết tật ngôn ngữ giao tiếp.

Tỷ lệ các nhà lãnh đạo nữ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc quyền quản lý của Marrriott tại Việt Nam dao động từ 22-62%, không gặp bất cứ sự hạn chế nào, được đối xử bình đẳng trong công việc, học tập và thăng tiến… Renaissance Sài Gòn Hotel được đánh giá có sự bình đẳng giới tính cao và tiên phong trong việc trao quyền cho phụ nữ khi có đến 61% các nhà lãnh đạo là nữ. Tiếp đó là JW Marriott Hà Nội (50%) và Sheraton Sài Gòn Tower & Hotel (48%).

580-202310171637172.jpg

Thành công khi đưa sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) vào tất cả các chức năng kinh doanh

Ngoài việc thu hút các bên liên quan nội bộ, sự đa dạng và tính đại diện là chìa khóa để thu hút các thế hệ người tiêu dùng mới nhất. 70% khách du lịch sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các lựa chọn trọn gói và 78% đã đưa ra lựa chọn dựa trên mức độ thể hiện trong quảng cáo và khuyến mãi.

Marriott International cũng đã thiết lập các mục tiêu DEI toàn diện và các chỉ số hiệu suất được lãnh đạo cấp cao trực tiếp chỉ đạo trong các lĩnh vực tương ứng. Marriott Việt Nam đã thiết lập nên Hội đồng kinh doanh trẻ (Junior Business Council) trở thành nơi hội tụ những lãnh đạo trẻ và các nhân viên với GenZ và Millennials từ các khách sạn trong hệ thống với hàng trăm hoạt động cho nhân viên, kết nối du khách và văn hóa địa phương.

Các chương trình phân bổ theo bốn tiêu chí chính: Kết nối du khách qua các hoạt động trải nghiệm độc đáo tại địa phương, các hoạt động giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc, cùng nhau thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng bền vững và phát triển cộng đồng thế hệ kế tiếp #MarriottNextGen.

580-202310171637173.jpg

Marriott International nỗ lực tạo ra một môi trường thân thiện phản ánh văn hóa và cộng đồng nơi công ty hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Marriott luôn chú trọng các yếu tố văn hóa, luôn trưng cầu các ý tưởng sáng tạo của nhân viên bản địa, từ đó, lồng ghép các yếu tố văn hóa đặc trưng vào thiết kế, nét riêng ẩm thực của mỗi điểm đến. Điển hình là Sheraton Cần Thơ với chương trình khám phá Mekong và học làm bánh tráng gạo của miền Tây. JW Marriott Hà Nội kết hợp với tham quan chùa Tam Chúc với buổi workshop về trà đạo Việt Nam, giới thiệu các loại trà đặc trưng của khu vực. Khách sạn Vinpearl Landmark 81 -Autograph Collection chú trọng sự đa dạng tuyển dụng qua chương trình tuyển cộng tác viên có tay nghề, kinh nghiệm từ nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam (chiếm đến 49%).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
26 năm trong “Top 100 công ty tốt nhất để làm việc” nhờ triết lý “Đặt con người lên hàng đầu”!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.