Theo dõi Báo Hànộimới trên

215 du khách Trung Quốc đầu tiên quay lại Khánh Hòa

Phương Lan| 23/01/2023 10:31

(HNMO) – Sáng mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức ngày 23-1-2023), những du khách Trung Quốc đầu tiên đặt chân đến sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đánh dấu sự trở lại của thị trường khách truyền thống đến khu vực Nam Trung Bộ.

Tỉnh Khánh Hòa chào đón những du khách Trung Quốc đầu tiên quay lại địa phương sau dịch Covid-19.

Sáng sớm ngày mùng 2 Tết, chuyến bay của Hãng hàng không Vietjer Air chở 215 hành khách từ thành phố Thành Đô (thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn tại Nhà ga quốc tế Cam Ranh vào lúc 5h40. Đây là chuyến bay có ý nghĩa đặc biệt, khi là chuyến bay đầu tiên từ Trung Quốc quay trở lại Khách Hòa sau 2 năm tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19.

Nhận “lì xì” từ phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu, bà Triệu, một du khách trong đoàn phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được quà may mắn đầu năm. Đã 3 năm tôi mới quay lại Khánh Hòa. Tôi mong năm nào cũng có dịp quay lại đây”.

Các du khách được chào đón ngay tại chân cầu thang máy bay.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, thị trường khách Trung Quốc từ lâu đã là đối tác quan trọng đối với du lịch Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Kể từ sau công hàm về thay đổi chính sách nhập cảnh của chính phủ Trung Quốc từ ngày 8-1-2023, số lượng chuyến bay từ nước này đến Khánh Hòa được dự báo tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai.

“Trước dịch Covid-19, năm 2019, tỉnh đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của địa phương. Có thể nói, du lịch Khánh Hòa chuẩn bị chào đón một năm phát triển rực rỡ khi lần lượt chào đón các du khách quốc tế quay trở lại. Chúng tôi đã phối hợp với cơ quan hữu quan chuẩn bị tốt việc đón tiếp du khách, kết hợp phòng, chống dịch đầy đủ, an toàn”, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, nhấn mạnh.

Dự kiến, sẽ còn nhiều chuyến bay đưa du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa trong thời gian tới.

Dự kiến sau chuyến bay đầu tiên này, trong các ngày mùng 3 và 4 Tết Quý Mão 2023, sân bay Cam Ranh sẽ đón thêm các chuyến bay mang du khách Trung Quốc đến từ các tỉnh An Huy và Hồ Nam. Từ nay đến 23-3-2023, Hãng hàng không Vietjet tổ chức khoảng 35 chuyến bay đưa khách Trung Quốc từ 3 tỉnh: Tứ Xuyên, An Huy, Hồ Nam đến Khánh Hòa với tần suất 4 - 5 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 180 đến 220 khách. Các hãng hàng không China Southern, Vietjet cũng đã có kế hoạch mở đường bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Khánh Hòa từ 26-3-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
215 du khách Trung Quốc đầu tiên quay lại Khánh Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.