Theo dõi Báo Hànộimới trên

21.000 khách du lịch Indonesia đến Việt Nam trong quý I-2023

Hoàng Lân| 12/04/2023 20:12

(HNMO) - Ngày 12-4, Bộ Du lịch Indonesia đã tổ chức sự kiện giới thiệu về du lịch Indonesia tại Hà Nội. Đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cho biết, sự kiện này đánh dấu cam kết của Indonesia trong việc đưa ngành Du lịch trở thành động lực phục hồi kinh tế Indonesia, cũng như thúc đẩy phát triển bền vững.

Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác và hợp tác giữa các doanh nghiệp sau đại dịch và khẳng định rằng ngành Du lịch trên thực tế là động lực tăng trưởng ở cả Việt Nam và Indonesia. Việt Nam là thị trường inbound lớn thứ 4 của Indonesia trong ASEAN sau Malaysia, Singapore và Philippines.

Sau đại dịch, có nhiều xu hướng du lịch mới và ngành Du lịch đã nhanh chóng điều chỉnh chính sách, chiến lược phù hợp với những thay đổi trong hành vi của du khách. Đại sứ cho rằng với xu hướng mới, phát triển du lịch cần tập trung nhiều hơn vào bảo vệ môi trường, thể hiện niềm tự hào về văn hóa, xã hội và truyền thống địa phương, cũng như sự cân bằng giữa du lịch đại trà và du lịch chất lượng.

Hiện Indonesia đang tập trung vào 5 điểm đến ưu tiên hàng đầu gồm có Borobudur, Mandalika, Labuan Bajo, Toba Lake và Likupang để tiếp cận xu hướng mới. Năm nay ngành Du lịch nước này đặt mục tiêu thu hút 7,6 triệu lượt khách nước ngoài.

Để đạt được mục tiêu này, Đại sứ cho rằng cần cải thiện khả năng kết nối và tăng cường hợp tác quốc tế hơn nữa. Indonesia đã miễn thị thực cho công dân tất cả các nước ASEAN và hiện có các chuyến bay trực tiếp đến Bali và Jakarta. Indonesia cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện quốc tế nhằm thúc đẩy kích cầu du lịch.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia trao đổi các thông tin, sản phẩm du lịch.

Tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, sự kiện càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời đây cũng là cơ hội để các công ty lữ hành Việt Nam và Indonesia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, ẩm thực, cảnh quan đặc sắc để thúc đẩy phát triển du lịch cho cả hai quốc gia.

Ông Hà Văn Siêu thông tin thêm về hoạt động du lịch tại Việt Nam sau khi mở cửa hoàn toàn. Tính đến hết quý I-2023, Việt Nam đón được 2,7 triệu khách du lịch quốc tế (trong đó có 21.000 khách Indonesia) và phục vụ 27,5 triệu lượt khách du lịch nội địa.

"Tôi hy vọng, kết thúc sự kiện này, sẽ có nhiều tour trải nghiệm, hành trình khám phá của du khách Indonesia đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến Indonesia", ông Hà Văn Siêu nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
21.000 khách du lịch Indonesia đến Việt Nam trong quý I-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.