Giáo dục

200 học sinh, sinh viên nhận học bổng "chắp cánh ước mơ"

Nguyệt Ánh 13/12/2023 - 11:55

Ngày 13-12, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn “SCG Sharing The Dream 2023”.

Với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”, chương trình năm 2023 hỗ trợ và trao tặng học bổng cho 100 học sinh và 100 sinh viên toàn quốc cùng với các hoạt động hỗ trợ đào tạo sau học bổng với tổng trị giá 2,2 tỷ đồng.

1-1-.jpg
Tiếp nhận học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn “SCG Sharing The Dream 2023”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long nhấn mạnh, “SCG Sharing The Dream 2023” nhằm giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận tri thức, thực hiện ước mơ của mình; đồng thời mong muốn các học sinh, sinh viên được nhận học bổng sẽ phát huy sở trường, năng lực trong thời gian tới; nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện, có những hoạt động xã hội, đóng góp cho cộng đồng.

Tổng Giám đốc SCG Việt Nam Praween Wirotpan chia sẻ: "Câu chuyện của 100 sinh viên và 100 học sinh nhận học bổng “SCG Sharing The Dream” rất giàu cảm hứng và thôi thúc chúng tôi thực hiện sứ mệnh tiếp tục hỗ trợ các bạn. Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm những cơ hội đồng hành, giúp đỡ các bạn trẻ hướng đến hành trình học tập chất lượng và tương lai đầy triển vọng".

4-2-.jpg
Ban tổ chức trao học bổng “SCG Sharing The Dream 2023” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao học bổng “SCG Sharing The Dream 2023” trị giá 2 triệu đồng/suất cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với sinh viên, chương trình năm nay trao tặng học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất cho các sinh viên từ năm thứ nhất đến năm cuối tại các trường đại học công lập thuộc các chuyên ngành: Khoa học kỹ thuật, môi trường, thiết kế; nhóm ngành kinh tế, kế toán, quản trị kinh doanh, marketing.

2(1).jpg
Học sinh, sinh viên tham gia giao lưu tại chương trình.

Với chủ đề “Nuôi dưỡng thế hệ kiến tạo tương lai bền vững tại Việt Nam”, các sinh viên nhận học bổng có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động gắn kết xuyên suốt chương trình, bao gồm các khóa đào tạo “Kỹ năng đổi mới xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng thông qua các dự án xã hội thực tế; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; hoặc ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc.

Học bổng “SCG Sharing The Dream” là một hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của Tập đoàn SCG từ năm 2007. Trong suốt 16 năm qua, chương trình đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng trị giá các hoạt động là 38 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
200 học sinh, sinh viên nhận học bổng "chắp cánh ước mơ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.